221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1228281
Gia đình hai nhà báo Mỹ đã nhờ ông Clinton can thiệp
0
Article
null
Gia đình hai nhà báo Mỹ đã nhờ ông Clinton can thiệp
,

Chính quyền Barack Obama vừa cho biết, gia đình của hai phóng viên bị giam giữ ở CHDCND Triều Tiên đã nhờ cựu Tổng thống Bill Clinton tới Bình Nhưỡng để xin tự do cho hai người này.

a
Hai phóng viên Mỹ Laura Ling (trái) và Euna Lee (thứ hai từ phải sang) chuẩn bị lên máy bay tại một sân bay ở Bình Nhưỡng để về nước. (Ảnh: Reuters/THX)
Một quan chức cấp cao ở Washington cho hay, cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore cũng đưa ra lời thỉnh cầu tương tự.

Theo nguồn tin giấu tên nói trên, chuyến đi của ông Clinton không bao gồm bất kỳ một cuộc thảo luận nào về những vấn đề nằm ngoài việc tìm kiếm tự do cho Laura Ling, 32 tuổi, và Euna Lee, 36 tuổi, hai nữ phóng viên làm việc cho đài Current TV của ông Gore.

Quan chức này còn phủ nhận một thông tin chính thức được Hãng thông tấn Triều Tiên đăng tải rằng ông Clinton đã có lời xin lỗi lãnh đạo nước chủ nhà, ông Kim Jong Il, về vụ việc.

Vị cựu Tổng thống Mỹ đã rời Bình Nhưỡng sáng nay (5/8) cùng với Ling và Lee trên chiếc máy bay riêng để trở về nước. Họ sẽ tới Los Angeles, nơi hai nữ phóng viên sẽ đoàn tụ với gia đình mình.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã hoan nghênh diễn biến mới này.

"Tôi thực sự rất vui và bớt căng thẳng khi biết tin hai phụ nữ trẻ, Laura Ling và Euna Lee đang trên đường trở về nhà với gia đình", bà Clinton nói với các phóng viên khi đang ở thăm Nairobi, Kenya. "Tôi đã trò chuyện với chồng tôi từ trên máy bay và mọi việc diễn ra rất suôn sẻ".
 

Laura Ling, người Mỹ gốc Hoa và Euna Lee, người Mỹ gốc Hàn, bị lính biên phòng Triều Tiên bắt giữ ngày 17/3 ở khu vực biên giới giáp Trung Quốc trong lúc đang tác nghiệp. Tháng 6 vừa qua, hai người bị một tòa án ở Bình Nhưỡng kết án mỗi người 12 năm trong trại cải tạo lao động vì tội xâm nhập bất hợp pháp.

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,