221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1228399
Nhà Trắng lật ngược tuyên bố về bầu cử Iran
0
Article
null
Nhà Trắng lật ngược tuyên bố về bầu cử Iran
,

Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs hôm 5/8 nói, ông đã nhầm khi gọi ông Mahmoud Ahmadinejad là lãnh đạo Iran đắc cử, và rằng, Washington sẽ để người dân Iran quyết định liệu cuộc bầu cử vừa qua có công bằng không.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs (Ảnh AP)
"Xin cho phép tôi nói lại một chút những gì tôi đã phát biểu hôm qua. Tôi đã nói rằng ông Ahmadinejad là lãnh đạo đắc cử của Iran. Tuy nhiên, tôi muốn nói, tôi không phải là người đưa ra phán quyết.

Ông ta đã nhậm chức. Đó là sự thật. Nhưng liệu cuộc bầu cử Tổng thống Iran có công bằng không, dĩ nhiên người dân Iran vẫn còn nghi ngờ về điều này và chúng ta để họ tự quyết định", ông Gibbs nói với các phóng viên trước khi bước lên chiếc máy bay Không lực 1.

Tổng thống tái cử Mahmoud Ahmadinejad đã tuyên thệ nhậm chức hôm 5/8 trong một buổi lễ bị các lãnh đạo cải tổ, các nghị sĩ tẩy chay. Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra trong ngày ông Ahmadinejad mừng thắng lợi.

Nhà lãnh đạo theo đường lối cứng rắn, 55 tuổi, đã nhậm chức gần 8 tuần sau những tranh cãi về bầu cử khiến Iran rơi vào bạo động tồi tệ nhất kể từ cuộc cách mạng năm 1979 và khiến các giáo sĩ, chính trường bị chia rẽ.

Tổng thống Mỹ Obama và lãnh đạo Pháp, Anh, Italia, Đức đã đồng loạt quyết định không chức mừng ông Ahmadinejad tái cử.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Gibbs đã gọi Ahmadinejad là lãnh đạo đắc cử trong cuộc họp báo hôm 4/8.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,