221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1228585
Lo lắng kinh tế, người Mỹ giảm sự ủng hộ với Obama
0
Article
null
Lo lắng kinh tế, người Mỹ giảm sự ủng hộ với Obama
,

Tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Mỹ Barack Obama đang bị sụt giảm do quan ngại thất nghiệp và thâm hụt ngân sách gia tăng, một cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac công bố hôm nay (6/8) cho biết.

a
Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh Reuters)
Chính xác là một nửa số người tham gia cuộc điều tra từ 27/7-3/8 nói rằng, họ ủng hộ công việc ông Obama làm, so với 42% tỏ ý thất vọng. Tỉ lệ này giảm so với mức 57% ủng hộ và 33% phản đối trong cuộc thăm dò thực hiện cuối tháng 6.

Người Mỹ lo lắng vì nạn thất nghiệp gia tăng cũng như kế hoạch y tế mà ông Obama đưa ra sẽ gia tăng thâm hụt ngân sách đang ở con số khổng lồ, Peter Brown, trợ lý giám đốc học viện thăm dò có trụ sở tại Hamden, Connecticut nói. Cả hai yếu tố này góp phần làm giảm sự tán thành của người dân với tổng thống.

Cuộc thăm dò cho thấy, số người thất vọng với cách giải quyết các vấn đề kinh tế của Obama là 49% so với 45% ủng hộ. Về nỗ lực cải tổ hệ thống y tế của ông, có 52% người phản đối và 39% người chấp nhận.

Tổng thống Mỹ có vẻ được lòng dân về chính sách đối ngoại, 52% người được hỏi tán thành việc ông làm trong lĩnh vực này, so với 38% phản đối.

Thăm dò của Quinnipiac diễn ra giữa lúc có nhiều tranh cãi về phát biểu của ông Obama quanh vụ bắt giữ một học giả Harvard, Henry Louis Gates Jr. Gates (người da màu), vì cáo buộc gây mất trật tự khi đối đầu với một sĩ quan cảnh sát da trắng.

Ông Obama lúc được hỏi về vụ việc trong cuộc họp báo ngày 22/7 đã nói cảnh sát “hành động không khôn khéo” trong vụ bắt giữ. Ở cuộc thăm dò đưa ra hôm nay, có 55% người tán thành cách ông giải quyết mối quan hệ về chủng tộc, nhưng cũng có nhiều người cho rằng ông không nên can thiệp vào chuyện này.

Quinnipiac đã điều tra ý kiến của 2.409 người trên phạm vi toàn nước Mỹ với sai số cộng trừ 2%.

  • Kỳ Thư (Theo Bloomberg) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,