221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1229112
Cướp biển trả tự do cho tàu Italy
1
Article
null
Cướp biển trả tự do cho tàu Italy
,

Ngoại trưởng Italy cho biết, cướp biển Somalia vừa trả tự do cho một tàu dắt của nước này cùng với 16 thủy thủ trên boong sau khi bắt giữ họ từ tháng 4 trên Vịnh Aden.

cuopbienSomalia.jpg
Cướp biển Somalia (Ảnh: Getty Images)
Phát biểu trên kênh Sky Italia TV, Ngoại trưởng Franco Frattini nói rằng Thủ tướng Somalia đã đưa ra thông tin trên. Ông nhấn mạnh, con tàu được tự do là kết quả của "công việc phi thường" mà các nhà chức trách Somalia và cơ quan tình báo Italy đã thực hiện.

Hải tặc Somalia đã cướp tàu Buccaneer mang quốc kỳ Itala vào ngày 11/4 với thủy thủ đoàn gồm 10 người Italy, 5 người Romania và một người Croatia. Chúng đưa tàu tới một địa điểm gần Las Qoray, một làng chài ở khu vực tranh chấp thuộc phía bắc Somalia.

Silvio Bartolotti, Tổng giám đốc công ty sở hữu Buccaneer cho hay, con tàu hiện đang trên đường tới cảng Djibouti, được các tàu hải quân hộ tống. Ông này khẳng định, Buccaneer được tự do không nhờ nỗ lực của hải quân và cũng không có khoản tiền chuộc nào được trả.

Bộ Ngoại giao Italy đã ban hành một thông báo bày tỏ sự "vô cùng hài lòng với giải pháp tích cực đối với vụ cướp tàu Buccaneer và mang lại tự do cho các thủy thủ".

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
     

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,