221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1229857
Triều Tiên thả công nhân Hàn Quốc
0
Article
null
Triều Tiên thả công nhân Hàn Quốc
,

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng hôm nay (13/8) đã thả một công dân của họ bị bắt giữ từ hồi tháng 3. Đây được coi là dấu hiệu làm giảm căng thẳng giữa hai bên.

a
Các xe Hàn Quốc chờ đợi qua điểm kiểm tra ở khu công nghiệp Kaesong (Ảnh AFP)
Động thái này xuất hiện sau việc cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tuần trước đã tới thăm Triều Tiên và hoàn thành sứ mệnh thuyết phục Bình Nhưỡng thả tự do cho hai phóng viên Mỹ cũng bị bắt hồi tháng 3 vì tình nghi xâm nhập trái phép.

Nữ chủ tịch Hyundai - Hyun Jeong-eun – đã tới Bình Nhưỡng từ thứ Hai với nỗ lực tìm kiếm quyết định phóng thích kỹ sư người Hàn Quốc Yu Seong-Jin bị bắt ở khu công nghiệp chung giữa hai miền và nối lại các tour du lịch tới khu nghỉ mát núi Kim Cương ở Triều Tiên.

Hyundai đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào khu du lịch núi Kim Cương và khu công nghiệp chung tại thành phố Kaesong.

Một số đài truyền hình Hàn Quốc dẫn các nguồn tin chính phủ cho hay, Yu đã được chuyển giao cho đại diện phía Hàn Quốc và sẽ sớm qua biên giới, trở về nhà.

Theo phát ngôn viên bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-Sung, Yu Seong-Jin đã đựoc giao cho các quan chức đến từ công ty của anh là Hyundai Asan. "Yu dự kiến sẽ qua biên giới vào lúc 7h chiều (5h chiều nay, giờ Việt Nam)”, ông nói.

Có khoảng 40.000 công nhân Triều Tiên làm việc trong 105 công ty của Hàn Quốc tại Kaesong. Hyundai là hãng đi đầu trong việc hợp tác trao đổi kinh doanh với Triều Tiên.

  • Kỳ Thư (Theo AP, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,