221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1231483
Xuất hiện cáo buộc gian lận bầu cử tại Afghanistan
0
Article
null
Xuất hiện cáo buộc gian lận bầu cử tại Afghanistan
,

Trong khi quá trình kiểm phiếu hậu bầu cử đang diễn ra thì hiện đã xuất hiện cáo buộc về gian lận bầu cử trên diện rộng tại Afghanistan.

Quá trình kiểm phiếu hậu bầu cử đang diễn ra. Ảnh AP

Tổ chức vì bầu cử công bằng và tự do Afghanistan cho biết có nhiều cử tri không biết chữ và bị các nhân viên giám sát phòng phiếu chỉ dẫn người để bầu chọn.

Tổ chức này cũng cho biết có nhiều trường hợp một người bỏ nhiều hơn một phiếu và có cả những người không có tư cách cử tri do chưa đủ tuổi nhưng vẫn đi bỏ phiếu.

Theo Tổ chức vì bầu cử công bằng và tự do Afghanistan, thậm chí còn xảy ra hăm dọa và bạo lực nhắm vào cử tri trên diện rộng.

Tuy nhiên, các chuyên viên giám sát bầu cử của Liên minh châu Âu tại đây cho rằng nhìn chung việc đi bỏ phiếu được xem là công bằng và quá trình bỏ phiếu diễn ra ổn thoả, dù đây đó không tránh khỏi những sơ suất và trục trặc.

Hàng triệu cử tri Afghanistan đã đi bỏ phiếu bầu Tổng thống trong ngày 20/8, bất chấp mối đe dọa bạo lực từ Taliban. Tuy nhiên, ở hầu hết các khu vực là thành trì của  lực lượng nổi dậy, nhiều người không dám đưa ra lựa chọn của mình.

Bầu cử Afghanistan vừa kết thúc và hiện tại chưa có kết quả chính thức ai đã thắng cử.

  • Nhật Vy (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,