221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1231883
Thủ tướng Nhật: "Nghèo thì đừng kết hôn"
0
Article
null
Thủ tướng Nhật: 'Nghèo thì đừng kết hôn'
,

Thủ tướng Nhật Taro Aso vừa để xảy ra một vụ nói hớ chỉ vài ngày trước khi tổng tuyển cử diễn ra. Phát biểu tại một cuộc gặp với các sinh viên hôm 23/8, ông Aso nói: "Nếu không có tiền, tốt hơn là bạn không nên kết hôn". 

Thủ tướng Nhật Taro Aso (Ảnh land.org)

Người đứng đầu chính phủ Nhật nhận xét như vậy sau khi được hỏi rằng có phải sự túng thiếu sẽ khiến những người trẻ tuổi khó thiết lập một gia đình.

Ông Taro Aso từng gây ra những vụ việc tương tự. Nhà lãnh đạo này có lần cáo buộc các bác sĩ thiếu sự cảm thông, và rằng người già không thông minh bằng những người đang đi làm.

Nhận xét mới nhất của ông Aso bị coi là quá lỗ mãng trong thời điểm giới trẻ Nhật đang khó khăn tìm một công việc ổn định lúc kinh tế suy thoái.

Các nhà lãnh đạo đối lập đã đồng loạt lên tiếng phản đối phát biểu của ông Aso.

Katsuya Okada, tổng thư ký đảng Dân chủ đối lập chỉ trích ông Aso "không hiểu thực tế....không ai muốn bị thu nhập thấp".

Lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội Mizuho Fukushima thì nói, ông Aso "quá vô ý và thiếu hiểu biết về nhân quyền".

"Nhận xét khá thẳng", cánh tay phải của ông Aso, chánh văn phòng nội các Takeo Kawamura thừa nhận tại cuộc họp báo ngắn hàng ngày.

Các cuộc thăm dò dư luận tại Nhật đều cho thấy Thủ tướng và đảng của ông sẽ bị đánh bại trong cuộc bầu cử cuối tuần này.

  • Hoài Linh (Theo ABC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,