221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1232058
Xe bom phát nổ tại Afghanistan, hơn 40 người chết
1
Article
null
Xe bom phát nổ tại Afghanistan, hơn 40 người chết
,

Chiếc xe mang khối thuốc nổ lớn đã được kích hoạt tại thành phố phía nam Afghanistan, Kandahar, làm ít nhất 41 người thiệt mạng.

a
Hiện trường vụ đánh bom ở Kandahar. (Ảnh: AP)
Hơn 60 người bị thương khi các tòa nhà đổ sập trong vụ tấn công tại trung tâm thành phố. Vụ nổ xảy ra ngay sau khi Afghanistan công bố kết quả kiểm phiếu sơ bộ đầu tiên về cuộc bầu cử tổng thống.

Chưa ai nhận trách nhiệm về vụ việc tại Kandahar - thành trì của Taliban. Thành phố này năm nay đã nhiều lần bị tấn công. Có thông báo cho rằng, nhiều xe mang bom cùng phát nổ một lúc, lại có thông tin nhấn mạnh, xe tải hoặc xe bồn đã được sử dụng.

Vụ đánh bom xảy ra gần văn phòng hội đồng tỉnh, nhiều người bị vùi trong đống đổ nát. Cửa sổ các tòa nhà khắp thành phố vỡ nát do sức công phá của bom. Khu vực này còn có một số khách sạn và văn phòng của các tổ chức phi chính phủ.

Một nhà hàng tiệc cưới cũng bị hư hỏng cùng với trụ sở của một công ty xây dựng Nhật Bản.

Agha Lalai, thành viên hội đồng tỉnh Kandahar mô tả: "Nó giống như một trận động đất. Sức công phá rất mạnh, tiếng nổ rất lớn, cảnh sát đã phong tỏa khu vực và nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu".

Theo lời phó cảnh sát trưởng của tỉnh Mohammad Sher Shah thì: "Một lần nữa, chúng lại giết hại trẻ em, phụ nữ, người Afghanistan vô tội. Chúng không còn là người. Bạn có thể tận mắt nhìn thấy sự phá hủy của kẻ thù".

Hàng loạt vụ tấn công của các phần tử nổi dậy đã diễn ra khắp Afghanistan khi nước này tổ chức cuộc bầu cử tổng thống ngày 20/8. Lực lượng Trợ giúp An ninh Quốc tế do NATO dẫn dầu cho hay, có hơn 400 vụ tấn công riêng trong ngày bầu cử.

Afghanistan đã thông báo kết quả kiểm phiếu đầu tiên trong hôm qua. Tổng thống Hamid Karzai tạm dẫn trước đối thủ là cựu ngoại trưởng Abdullah Abdullah, với tỉ lệ 40,6%/38,7%. Tuy nhiên, mới chỉ có 10% số phiếu được kiểm.

Ở một tin tức khác, bốn lính Mỹ tại phía nam Afghanistan đã chết trong vụ đánh bom hôm qua, phát ngôn viên quân đội Christine Sidenstricker nói. Như vậy trong tháng này, tổng cộng 41 lính Mỹ thiệt mạng.

Năm nay cũng là năm tổn thất nhất với quân đội Mỹ tại Afghanistan, khi tính tới thời điểm hiện tại có ít nhất 172 quân nhân đã chết. Mỹ có hơn 60.000 quân ở nước này.

  • Kỳ Thư (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,