221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1232735
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đang thắng thế với 46,2% phiếu bầu
0
Article
null
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đang thắng thế với 46,2% phiếu bầu
,

Kết quả sơ bộ vừa công bố đối với số phiếu kiểm tới ngày thứ Bảy, 29/8, cho thấy Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đang dẫn trước đối thủ.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (ở giữa tranh cổ động) đang dẫn trước đối thủ với tỷ lệ phiếu bầu dành cho ông là 46,2%. Ảnh AP.


Theo kết quả từng phần vừa được Uỷ ban bầu cử Afghanistan công bố cuối tuần thì Tổng thống Hamid Karzai đang dẫn trước đối thủ với tỷ lệ phiếu bầu dành cho ông là 46,2%.

Trong khi đó đối thủ chính của ông Karzai là ứng viên Abdullah Abdullah chỉ đạt 31,4% số phiếu bầu được kiểm tính tới ngày thứ Bảy, 29/8.

Với đà này, đến khi kiểm phiếu xong xuôi và có kết quả chung cuộc, chỉ cần đạt tới 50% số phiếu bầu, ông Hamid Karzai sẽ tránh khỏi việc phải tổ chức bầu cử lại.

Bầu cử Afghanistan vừa kết thúc và hiện tại mới chỉ có những công bố kết quả bầu cử từng phần mà chưa có kết quả chính thức ai đã thắng cử.

Trong khi quá trình kiểm phiếu hậu bầu cử đang diễn ra thì hiện đã xuất hiện cáo buộc về gian lận bầu cử trên diện rộng tại Afghanistan.

Tổ chức vì bầu cử công bằng và tự do Afghanistan cho biết có nhiều cử tri không biết chữ và bị các nhân viên giám sát phòng phiếu chỉ dẫn người để bầu chọn. Tổ chức này cũng cho biết có nhiều trường hợp một người bỏ nhiều hơn một phiếu và có cả những người không có tư cách cử tri do chưa đủ tuổi nhưng vẫn đi bỏ phiếu. Theo Tổ chức vì bầu cử công bằng và tự do Afghanistan, thậm chí còn xảy ra hăm dọa và bạo lực nhắm vào cử tri trên diện rộng.

  • Nhật Vy (Theo CNBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,