221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1234047
"Những điều kỳ lạ" của tân Đệ nhất phu nhân Nhật Bản
1
Article
null
'Những điều kỳ lạ' của tân Đệ nhất phu nhân Nhật Bản
,

Thủ tướng sắp nhậm chức Nhật Bản nổi tiếng nhẹ nhàng trong các bài diễn văn. Nhưng phu nhân của ông lại có vẻ không như thế.

a
Vợ chồng tân Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama. (Ảnh AP)
Bà Miyuki Hatoyama, cựu diễn viên, vợ ông Yukio Hatoyama – người sẽ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản vào 16/9 tới – hứa hẹn trở thành một trong những đệ nhất phu nhân "đa sắc" nhất của xứ anh đào.

Là một tín đồ của thuyết duy linh, bà Hatoyama phát biểu trong lần xuất hiện trên truyền hình rằng, bà đã gặp Tom Cruise – trong kiếp trước.

"Tôi có một giấc mơ mà tôi vẫn tin sẽ trở thành sự thực, đó là làm một bộ phim ở Hollywood", bà tâm sự trong một chương trình trò chuyện trên truyền hình hồi tháng 5. "Dĩ nhiên, nam diễn viên chính là Tom Cruise. Tại sao ư? Bởi tôi biết anh là người Nhật Bản trong kiếp trước".

"Tôi đã gặp anh khi ấy. Vì thế anh ấy sẽ nhận ra tôi khi tôi thấy anh và nói ’lâu quá rồi không gặp!", bà thao thao nói cho dù người phỏng vấn có vẻ không để ý một cách nghiêm túc tới lời nói của bà.

Cruise đã từng xuất hiện trong bộ phim năm 2003 The Last Samurai được thực hiện tại Nhật Bản.

"Tôi còn ăn mặt trời", bà Hatoyama hào hứng nói trong chương trình, bà ngước mắt, giơ hai tay lên cao như thể bà đang xé từng mảnh mặt trời tưởng tượng. "Như thế này này. Điều đó sẽ mang lại cho tôi sinh lực khổng lồ".

Vị đệ nhất phu nhân tương lai của Nhật năm nay 66 tuổi, sinh ra ở Thượng Hải và gặp ông Hatoyama tại Mỹ, khi ông theo học trường Stanford.

Đảng Dân chủ Nhật Bản, do chồng bà đứng đầu, đã giành thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử hôm Chủ nhật với 308 trên tổng số 480 ghế ở hạ viện và chấm dứt thời kỳ cầm quyền hơn nửa thế kỷ của đảng Dân chủ Tự do.

Miyuki Hatoyama từng là diễn viên, cựu ngôi sao trong nhóm nhạc nữ Takarazuka Revue. Bà còn nổi tiếng trong việc chế biến các món ăn có lợi cho sức khỏe và là tác giả của một số cuốn sách, trong đó có "Thực phẩm Tinh thần của Miyuki Hatoyama".

Dĩ nhiên, ở vị trí phu nhân Thủ tướng Nhật trong tương lai, bà còn có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh "chỉnh tề và khỏe mạnh" cho chồng lúc xuất hiện trước công chúng.

Bà còn tham gia mục "Phỏng vấn điều kỳ lạ" trong nguyệt san tạp chí tôn giáo Mu. Các bài báo của bà được xuất bản năm ngoái trong một hợp tuyển mang tên "Những điều kỳ lạ tôi từng gặp" với 26 bài phỏng vấn nhân vật xuất chúng gồm nhà văn, học giả và các chuyên gia nấu ăn tiết lộ những điều kỳ lạ hoặc các trải nghiệm tâm linh của họ.

  • Kỳ Thư (Theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,