221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235623
Sắp có kết quả khám nghiệm tử thi Annie Le
0
Article
null
Sắp có kết quả khám nghiệm tử thi Annie Le
,

Văn phòng bác sĩ pháp y bang Connecticut hôm nay (15/9) cho hay, họ sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi nghiên cứu sinh người Mỹ gốc Việt Annie Le giữa lúc có tin tức rằng, cảnh sát đang chuẩn bị bắt giữ thủ phạm giết hại cô.

a
Giáo viên, sinh viên Đại học Yale trong buổi cầu nguyện cho Annie Le (Ảnh AP)
Theo một phát ngôn viên phụ trách văn phòng bác sĩ pháp y bang, nguyên nhân cái chết của Annie Le sẽ được công bố vào 3h chiều nay (giờ Mỹ). Hiện văn phòng đang giữ lại các báo cáo để hỗ trợ cảnh sát điều tra.

Các cuộc gọi tới cảnh sát New Haven, bang Connecticut trong sáng nay không có trả lời. Trước đó, cảnh sát nhận định, việc giết hại Le không phải là hành động “ngẫu nhiên” và không có sinh viên nào của Đại học Yale bị cho là liên quan tới vụ án mạng.

Một số tờ báo đưa tin, cảnh sát đang thẩm vấn một nghi phạm không qua được trắc nghiệm nói dối và có vết thương trên cơ thể. Hôm qua, phát ngôn viên cảnh sát New Haven, Joe Avery đã bác bỏ thông tin này.

ABC News, WNBC-TV, New Haven Register và New Haven Independent đều trích các nguồn tin giấu tên trong thông tin của họ. Register và WNBC-TV còn nhận diện nghi phạm có thể là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm.

Phụ trách bác sĩ bang xác nhận cái chết của Le là án mạng nhưng từ chối nói rõ cô chết thế nào.

Cảnh sát đang phân tích cái mà họ gọi là “số lượng lớn bằng chứng vật chất” nhưng không công bố chi tiết.

Khoanh vùng nghi phạm

Tại cuộc gặp các sinh viên trường y và giáo viên hôm qua, Hiệu trường Đại học Yale Richard Levin cho hay, cảnh sát đã “khoanh vùng” những người tình nghi vì hệ thống an ninh trong toà nhà đã ghi lại những ai ra vào cũng như thời điểm chính xác họ vào toà nhà, Yale Daily News thông báo. Ông Levin nhấn mạnh, người tình nghi nhất sẽ bị giám sát.

Vụ án mạng xảy ra ở một toà nhà được bảo vệ chặt chẽ, chỉ sinh viên và nhân viên của trường có thể ra vào. Đây cũng là vụ giết người đầu tiên tại Yale trong một thập niên.
Đêm qua, hàng trăm sinh viên trong trường đã cùng cầu nguyện tưởng niệm Le và cái chết của cô khiến một số sinh viên cảm thấy lo lắng.

"Tôi sẽ không đi một mình trong đêm nữa”, Natoya Peart, 21 tuổi nói. “Chuyện này có thể xảy ra với bất cứ ai, bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi nào”.

Sinh viên 20 tuổi Muneeb Sultan cho hay, anh cảm thấy sốc khi án mạng có thể xảy ra ở một toà nhà an ninh chặt chẽ. "Thật đáng sợ khi nghĩ rằng có kẻ giết người đi khắp khu trường”, Sultan, sinh viên ngành hoá nói.

Cảnh sát đã phát hiện ra thi thể Le vào khoảng 5h chiều hôm Chủ nhật, ngày cô dự định kết hôn với bạn trai là sinh viên tốt nghiệp Đại học Columbia, Jonathan Widawsky - người cô mô tả là “bạn tốt nhất của tôi”.

Xin lỗi về bức thư điện tử

Toà nhà nơi cảnh sát phát hiện ra thi thể Le là một phần trong khu liên hợp của trường y khoa cách khu chính của Yale khoảng 1,6km. Xác cô bị giấu ở hốc tường tầng hầm toà nhà – nơi nuôi nhốt loài gặm nhấm (chủ yếu là chuột) để sử dụng trong các thử nghiệm khoa học của những nhà nghiên cứu Yale, Robert Alpern - phụ trách Trường Y khoa thuộc Đại học Yale cho biết.

Le là thành viên một nhóm nghiên cứu do giảng viên hướng dẫn Anton Bennett phụ trách. Phòng thí nghiệm Bennett liên quan tới nghiên cứu enzim có thể ứng dụng trong các bệnh ung thư, tiểu đường và loạn dưỡng. Hôm qua, Bennett đã từ chối bình luận sự liên quan giữa phòng thí nghiệm với Le và ngược lại.

Phòng của Le ở tầng ba trong toà nhà có năm tầng, nơi cảnh sát đã tìm thấy ví, chìa khoá, tiền và túi của cô.

Yale đã đóng cửa toà nhà hôm qua để cảnh sát hoàn tất điều tra. Toà nhà sẽ mở cửa trở lại hôm nay sau khi tăng cường an ninh.

Chiều qua, quan chức Yale đã xin lỗi về một bức thư điện tử gửi tới sinh viên báo về cuộc hội thảo mang tên "Killer Cover Letters". Thư được gửi đi cùng ngày bác sĩ pháp y nhận diện thi thể của Le.

Philip Jones, trợ lý phụ trách Yale khẳng định, tiêu đề hội thảo là thường thấy, nhưng nó đã được sử dụng không đúng thời điểm. Trường Yale không hề có ý định khoét sâu vào vết thương.

Đây là vụ án mạng đầu tiên xảy ra ở Yale kể từ cái chết chưa tìm ra nguyên nhân của sinh viên trong trường, Suzanne Jovin vào tháng 12/1998. Jovin, 21 tuổi đã bị đâm 17 nhát tại East Rock của New Haven, cách khu trường học hơn 3km.

Nói về Jonathan Widawsky, hàng xóm của anh là George Mayer nhận xét: “Cậu ấy thật tuyệt vời. “Gia đình cậu ấy toàn là những người rất tốt”. Cảnh sát cho hay, Widawsky không phải là nghi phạm

  • Kỳ Thư (Tổng hợp từ AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,