221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235687
Cảnh sát còng tay nghi phạm giết Annie Le
1
Article
null
Cảnh sát còng tay nghi phạm giết Annie Le
,

Báo cáo khám nghiệm tử thi, vốn có thể giúp làm sáng tỏ việc Annie Le bị giết như thế nào, đã không được công bố như thông báo vì cơ quan công tố lo ngại nó có thể cản trở điều tra. 

Cảnh sát trưởng New Haven họp báo, thông báo đã tìm kiếm lệnh lục soát nhà nghi phạm. (Ảnh: AP)

Trước đó, cơ quan pháp y bang Connecticut, nơi vụ giết hại nghiên cứu sinh gốc Việt Annie Le diễn ra, cho biết, sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi vào ngày 15/9. Tuy nhiên, theo ông David Zlotrick, cựu công tố viên liên bang hiện là giảng viên luật tại Trường Đại học Roger William ở Bristol nói, thông thường, cơ quan điều tra luôn có lý do để giữ kín thông tin trong quá trình làm việc. Việc giữ bí mật giúp cảnh sát đương đầu với nghi phạm và khiến đối tượng này khó dựng chuyện.

Các nhân viên điều tra đã xét hỏi hơn 150 người, phần lớn được cho là có liên quan tới tòa nhà nghiên cứu y khoa nhộn nhịp, nơi Le là một ngôi sao đang lên.

Hôm qua (15/9), một nhóm lớn các nhân viên điều tra đã ập tới nhà của một kỹ thuật viên nghiên cứu động vật tại trường Yale, nhân vật mà giới truyền thông cho là nghi phạm chính trong vụ án mạng. Người này sống trong một căn hộ ở Middletown, cách khu học xá ở New Haven khoảng 30km.

Báo địa phương New Haven Independent cho biết, nghi phạm trên 24 tuổi nhưng không nêu tên.Tuy nhiên, theo hãng tin AP, nhân vật trên tên là Raymond Clark. Clark đã bị còng tay và áp giải khỏi nhà, bị đưa vào trong một chiếc xe màu bạc. Cảnh sát cho hay, sẽ thả người này sau khi lấy mẫu ADN.

Đối tượng này với nạn nhân có một điểm chung, đó là cả hai người đều đã đính hôn. Theo một số nguồn tin, nghi phạm có tình cảm với Annie Le nhưng không được đáp trả. 

Thi thể của Annie Le được tìm thấy hôm 13/9, ngày mà cô sẽ kết hôn theo kế hoạch tại Long Island. Xác của cô gái trẻ bị nhét vào trong một hốc tường. Hôm 15/9, cảnh sát đã xin hai lệnh từ tòa án: lệnh lục soát nhà và lấy ADN của nghi phạm.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra về cái chết của nghiên cứu sinh trường Yale vẫn chưa tóm nghi phạm nào dù họ đã khoanh vùng một số người tình nghi. Ngoài ra, nhà chức trách hầu như không tiết lộ bất cứ thông tin gì kể từ khi Annie Le, 24 tuổi, được thông báo mất tích hôm 8/9, vài ngày trước lễ cưới dự định.

Cảnh sát tuyên bố, chồng chưa cưới của Annie Le, cựu sinh viên Trường Đại học Columbia không phải là đối tượng tình nghi.

Gia đình Annie Le hôm qua cũng gửi một lá thư cảm ơn bạn bè và các sinh viên học sinh Yale vì sự giúp đỡ của họ trong thời gian đau buồn này và xin sự riêng tư. "Cộng đồng trường Yale cũng như bạn bè luôn giúp đỡ, quan tâm tới chúng tôi. Nếu không có sự động viên của mọi người, gia đình sẽ rất khó đương đầu với mất mát to lớn này".

Cơ quan điều tra luôn khẳng định rằng Annie Le không phải do một sinh viên nào khác giết. Tuyên bố này được đưa ra nhằm trấn an những người đang sợ hãi, và rằng Le là mục tiêu của thủ phạm, những người khác không hề bị đe dọa.

  • Hoài Linh (Theo NewHaven, AP, LA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,