221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235857
Bác sĩ pháp y tiết lộ nguyên nhân Annie Le chết
0
Article
null
Bác sĩ pháp y tiết lộ nguyên nhân Annie Le chết
,

Bác sĩ pháp y hôm 16/9 cho biết, Annie Le bị chết ngạt. Hiện, cảnh sát đang chờ kết quả thử nghiệm ADN với những bằng chứng lấy từ chuyên viên phòng thí nghiệm làm cùng cô gái này.

(Ảnh ghép từ Reuters và AP)
Cảnh sát đã triệu tập Raymond Clark, "đối tượng lưu ý" trong vụ Annie Le bị sát hại. Nhà chức trách muốn so sánh mẫu ADN lấy từ tóc, móng tay, nước miếng của Clark với 250 mẫu bằng chứng thu từ hiện trường tội ác ở đại học Yale và từ căn hộ của Clark ở Middletown.

Cơ quan điều tra đã dùng hai lệnh, lấy ADN của Clark và khám nhà nhân vật này vào hôm 14/9. Tới sáng 15, cảnh sát bắt đầu dùng lệnh của toà án để tìm kiếm các bằng chứng từ căn hộ và chiếc ô tô hiệu Ford của Clark.

Các nhân viên điều tra cho hay, họ hy vọng sẽ đi tới quyết định trong vài ngày về việc có buộc tội Clark trong vụ Annie Le hay không. Clark đã bị còng tay, áp giải khỏi căn hộ rồi lại được trả tự do vào sáng 16/9.

Theo cảnh sát trưởng New Haven là Lewis, Clark và vài người khác hiện nằm dưới sự giám sát thường xuyên của cảnh sát. Cảnh sát sẽ tìm kiếm lệnh bắt với những ai có ADN trùng với bằng chứng ở hiện trường gây án.

Clark không trả lời các câu hỏi của cảnh sát, ông Lewis cho hay. "Có lúc anh ta sẵn sàng trả lời câu hỏi nhưng có lúc anh ta lại viện dẫn quyền của mình. Clark đã có luật sư. Chúng tôi không thể hỏi anh ta nếu muốn".

Hiện, một phòng thí nghiệm của cảnh sát đang làm xét nghiệm với ADN của Clark. Giáo sư di truyền học của đại học Connecticut là Linda Straus Baugh nói, công việc trên sẽ diễn ra trong vài ngày nếu là trường hợp được ưu tiên.

Với nhiệm vụ là chuyên viên động vật tại Yale, Clark có thể phải tiếp xúc với Le, vốn làm cho phòng thí nghiệm chuyên tiến hành các cuộc thử nghiệm trên chuột. Le là một thành viên của nhóm nghiên cứu enzim.

Clark, vị hôn thê, chị gái và anh rể của người này đều làm tại đại học Yale với tư cách là chuyên viên về động vật. Những người này giúp chăm sóc động vật dùng để thí nghiệm và hỗ trợ về tài liệu liên quan tới động vật.

Thi thể của Annie Le được tìm thấy hôm 13/9 ở phía trong một bức tường dưới tầng hầm, nơi cất giữ động vật của phòng thí nghiệm. Bác sĩ pháp y Connecticut hôm 16/9 cho biết, Le chết vì ngạt thở.

Nhà chức trách vẫn không công bố chi tiết, nghiên cứu sinh gốc Việt xấu số chết như thế nào. Tuy nhiên, chết ngạt có thể do bị bóp cổ hoặc do một dạng ngạt nào khác do tay hay một vật gây ra.

Clark và Annie Le đều 24 tuổi, nhưng Clark là một người vạm vỡ trong khi Annie Le chỉ cao có 1m50 và nặng chưa đầy 50kg. Clark đã từng gặp rắc rối với luật pháp khi còn là học sinh trung học sau khi bị buộc tội quấy rối bạn gái.

  • Hoài Linh (Theo AP, NHI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,