221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1236052
Chính thức bắt và buộc tội kẻ sát hại Annie Le
0
Article
null
Chính thức bắt và buộc tội kẻ sát hại Annie Le
,

Cảnh sát Mỹ vừa bắt giữ một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm toà nhà nghiên cứu trường Y khoa Đại học Yale, và sẽ cáo buộc hắn sát hại nghiên cứu sinh người Mỹ gốc Việt Annie Le.

a
Cảnh sát đã bắt và sẽ buộc tội Clark sát hại Annie Le (Ảnh AP)
Cảnh sát đã chờ đợi phía ngoài một khách sạn tại Cromwell, cách phía bắc khu học xá Ivy League khoảng 40km, nơi Raymond Clark III ở một phòng sau khi được cảnh sát thả tự do hôm qua. Trước đó, cảnh sát coi Clark là “người thu hút” trong vụ sát hại Annie Le, 24 tuổi.

Clark sẽ bị buộc tội giết người vào tối nay hoặc sáng mai, cảnh sát trưởng New Haven - James Lewis – nói. Ông không bác bỏ khả năng hắn sẽ phải chịu thêm nhiều cáo buộc khác.

"Điều quan trọng cần lưu ý rằng, đây không phải là tội ác ở thành thị, ở trường đại học, một vụ phạm tội trong nước mà là vấn đề bạo lực nơi làm việc, đã trở thành chuyện ngày càng khiến mọi người lo ngại ở nước Mỹ”, Lewis nhấn mạnh.

Cảnh sát tìm thấy thi thể Le vào hôm Chủ nhật tại hốc tường tầng hầm toà nhà, nơi cô làm việc như một nhà nghiên cứu y khoa.

Clark đã bị giám sát kể từ khi cảnh sát bắt rồi thả hắn sau khi lấy mẫu ADN để so sánh với các mẩu vật chứng thu được tại hiện trường vụ án mạng. Đêm qua và sáng nay (giờ Mỹ), cảnh sát đã “khoanh vùng” khách sạn nơi Clark ở.

Vào khoảng sau 8 giờ tối (giờ Việt Nam), cảnh sát đã tiến sát hơn, phong toả con đường phía ngoài khách sạn, nơi họ tiến hành vụ bắt giữ. Clark trong chiếc áo kẻ, bị cảnh sát dẫn ra chiếc ô tô mui kín sẫm màu. Chiếc ô tô đã tới sở cảnh sát New Haven khoảng một giờ sau đó.

a
Clark từng bị cáo buộc quấy rối tình dục hồi học trung học (Ảnh AP)
Lewis cho hay, vụ bắt giữ Clark diễn ra thuận lợi. Luật sư của Clark, David Dworski, chưa có bình luận gì về thông tin này

Cha Dennis Smith, người phát ngôn cho gia đình Le nói trong chương trình “Today” của NBC rằng, vụ bắt giữ sẽ giúp gia đình cô được khuây khoả. "Thật khủng khiếp khi mất Annie và gia đình không biết ai làm việc này”, ông nói.

Phát ngôn viên FBI Kim Mertz đã thừa nhận có chuyên gia của họ tham gia trợ giúp điều tra, nhưng từ chối trả lời chi tiết.

Nhân viên điều tra đã có được lệnh từ toà án, cho phép lấy mẫu ADN từ tóc, móng tay và nước bọt của Clark để so sánh với hàng trăm mẫu vật chứng thu được từ hiện trường án mạng.

Clark và Le đều 24 tuổi, nhưng hắn khá vạm vỡ còn Le bé nhỏ. Trước đó, Clark đã từng dính líu tới luật pháp khi bị cáo buộc quấy rối tình dục thời học trung học.

Trên trang MySpace, hôn thê của Clark là Jennifer Hromadka, đã mô tả hắn là một “người bạn trai tuyệt vời”.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,