221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1236126
Cuồng sát giữa Bắc Kinh, 2 người chết, 12 người bị thương
0
Article
null
Cuồng sát giữa Bắc Kinh, 2 người chết, 12 người bị thương
,

Một người đàn ông đã dùng dao đâm hai người tới chết và làm 12 người khác bị thương ngay ở trung tâm Bắc Kinh – nơi đang được tăng cường an ninh để chuẩn bị cho lễ chào mừng 60 năm thành lập nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa.

a
Phố Dashilan, Bắc Kinh - nơi xảy ra vụ tấn công vào chiều qua (Ảnh sinaimg)
Zhang Jianfei, 46 tuổi ở tỉnh Cát Lâm phía đông bắc, bị cáo buộc tấn công người khác vào chiều tối qua (17/9) ở Dashilan, khu phố thương mại cổ nhất tại Bắc Kinh, gần phía nam Quảng trường Thiên An Môn, hãng Tân Hoa xã đưa tin.

Vụ tấn công xảy ra sau chưa đầy một ngày Trung Quốc tổ chức diễn tập lễ diễu hành mừng Quốc khánh 1/10. Thiên An Môn được thắt chặt an ninh cho buổi diễn tập.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó, hai người bảo vệ về sau tử vong. Tân hoa xã không đưa ra lý do vụ việc. Theo hãng này, Zhang đã bị cảnh sát tuần tra bắt giữ tại Dashilan.

Bắc Kinh đã gia tăng các biện pháp an ninh trước ngày 1/10, đặc biệt là tại Thiên An Môn, nơi diễn ra cuộc diễu binh lớn khắp quảng trường. Cảnh sát Bắc Kinh không có bình luận gì về vụ tấn công.

Cũng có thông tin khác về số lượng người tham gia tấn công. Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hong Kong cho biết, có ba người đàn ông mang dao gây án, hai trong số này đã trốn thoát.

Tuy nhiên, một phụ nữ họ Tô tại văn phòng Thông tin thuộc chính quyền Bắc Kinh khẳng định, chỉ có một kẻ tình nghi trong vụ này. Tô từ chối cung cấp chi tiết.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,