221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1236172
Diễn biến chi tiết vụ giết hại Annie Le
1
Photo
null
Diễn biến chi tiết vụ giết hại Annie Le
,

Vụ nghiên cứu sinh tiến sĩ người Mỹ gốc Việt Annie Le tại trường đại học Yale bị sát hại đã gây chấn động mạnh. Hiện, hung thủ đã bị bắt nhưng chưa rõ động cơ là gì.

Annie Le (Ảnh Facebook)

Sáng 8/9, Le rời căn hộ, bắt ô tô buýt của trường Yale để tới tòa nhà y khoa Sterling thuộc trường đại học Yale. Lúc 10h, cô rời tòa nhà Sterling để tới một tòa nhà khác trong khu học xá tại số 10 đường Amistad, nơi có phòng thí nghiệm mà cô làm việc.

Kể từ đó, không ai nhìn thấy nữ nghiên cứu sinh này nữa. Khoảng 9h tối cùng ngày, khi Le mãi không về, một trong số 5 bạn cùng phòng cô đã gọi điện cho cảnh sát thông báo về vụ mất tích. 

Vì camera giám sát không cho thấy Le đã rời tòa nhà ở đường Amistad, cảnh sát buộc phải đóng cửa toàn bộ tòa nhà để điều tra.

Cảnh sát đã lục soát cả rác ở bãi rác Hartford, nơi hủy rác của trường đại học Yale, để tìm kiếm về sự mất tích của Le. Cả FBI, sở cảnh sát New Haven và cảnh sát bang Connecticut đều vào cuộc để tìm kiếm.

Chủ nhật, ngày 13/9, nhà chức trách phát hiện thi thể Annie Le được giấu trong một bức tường ở tầng hầm của phòng thí nghiệm trên đường Amistad. Bộ quần áo dính máu được tìm thấy trước đó ở trên trần của phòng thí nghiệm.

Ngày 14/9, MSNBC và nhiều hãng tin khác cho biết, cảnh sát đã nhận diện được một nghi phạm, đó là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm thuộc trường đại học Yale. Cảnh sát cho rằng, đây không phải là vụ sát hại ngẫu nhiên.

Tòa nhà nơi Annie Le làm việc luôn được 75 máy quay giám sát. Do các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được áp dụng tại đây, nhà chức trách và quan chức trường Yale cho biết, người ngoài hầu như không thể vào tầng hầm tòa nhà nếu không có thẻ ra vào. Do đó, việc điều tra được tập trung vào nhân viên và sinh viên trường Yale.

Ngày 17/9, cảnh sát bắt Raymond Clark, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, 24 tuổi, từng làm việc trong tòa nhà nơi Annie Le mất tích. Một ngày trước đó, đối tượng này đã bị cảnh sát còng tay sau khi họ nhận được lệnh khám nơi ở và khám người Clark để thu thập mẫu ADN.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, Le bị chết ngạt.

Nhà chức trách tìm thấy xác Annie Le, 24 tuổi, vào đúng ngày đáng ra cô sẽ kết hôn cùng người bạn thân.

Vụ việc khiến các hãng tin lớn trên toàn nước Mỹ đều vào cuộc, các phóng viên chen nhau chỗ đứng trong những buổi họp báo.

Ngày 18/9, Raymond Clark đã bị chính thức buộc tội sát hại Annie Le. Hai tiếng rưỡi sau khi bị bắt, Raymond Clark xuất hiện trước tòa và được cho phép bảo lãnh với số tiền 3 triệu USD.

Cảnh sát David Tretter cùng chú chó Ranger tìm kiếm ở công viên đối diện tòa nhà số 10 đường Amistad, nơi nghiên cứu sinh Annie Le được thông báo mất tích (Ảnh Peter Casolino)

An ninh trường Yale và các nhân viên điều tra khác, gồm cả người của FBI, có mặt tại hiện trường bên ngoài tòa nhà số 10 đường Amistad nơi Le mất tích (Ảnh Peter Casolino)

Thông báo mất tích về Annie Le (Ảnh Peter Casolino)

Cảnh sát phát tờ rơi về Annie Le (Ảnh New Haven Register)

Thông báo Annie Le mất tích trên bảng điện tử dọc đường lớn (Ảnh Peter Casolino)

Nhân viên FBI cũng vào cuộc tìm kiếm (Ảnh Peter Casolino)

Sinh viên trường Yale cầu mong Annie Le bình yên (Ảnh Brad Horrigan)

Nhân viên an ninh nói chuyện với các nhân viên trường Yale bên ngoài phòng thí nghiệm, nơi tìm thấy xác Le (Ảnh Peter Casolino)

Raymond Clark bị bắt (Ảnh AP)

Sinh viên trường Yale cầu nguyện cho Le (Ảnh Arnold Gold)

Giới truyền thông đưa tin cập nhật về vụ việc (Ảnh Peter Hvizdak)

Nghi phạm giết hại Annie Le (Ảnh New Haven Register)

Raymond ra tòa (Ảnh AP)

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,