221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1236310
Thủ phạm giết Annie Le từng cố che giấu bằng chứng
0
Article
null
Thủ phạm giết Annie Le từng cố che giấu bằng chứng
,

Cảnh sát trưởng New Haven cho hay, cảnh sát có thể không bao giờ nắm được động cơ giết người của Clark đối với nghiên cứu sinh người Mỹ gốc Việt Annie Le.

a
Clark bị cảnh sát Mỹ bắt giữ từ hôm thứ Năm (Ảnh AP)
"Người duy nhất biết rõ động cơ này chính là thủ phạm”, ông James Lewis nói. “Đây là thực tế trong rất nhiều trường hợp. Bạn không bao giờ biết hoàn toàn cho tới khi anh ta thú nhận, và trong trường hợp này còn quá sớm để đưa ra kết luận”.

Raymond Clark III, một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm nơi Annie Le đảm nhận công việc nghiên cứu, đã bị bắt giữ hôm thứ Năm, một ngày sau khi nhà điều tra lấy các mẫu AND của anh ta để so sánh với những mẩu vật chứng thu được từ hiện trường.

Luật sư được chỉ định bào chữa cho Clark chưa có bình luận gì.

Hôm qua, Lewis nhấn mạnh, có thể không có một vụ bắt giữ nào nữa, nhưng nhân viên điều tra đang phải sàng lọc hàng trăm mẩu vật chứng trước khi kết luận Clark là thủ phạm duy nhất.

Theo lời một cảnh sát giấu tên thì, những người làm việc trong phòng thí nghiệm toà nhà nghiên cứu Trường Y khoa Đại học Yale mô tả Clark là người “tính khí thất thường”. Các điều tra viên đang xác định xem có phải chính điều này dẫn tới va chạm giữa Clark và Annie Le hay không.

Clark đã cố gắng che đậy bằng chứng khi nhân viên điều tra làm việc ở tầng hầm xung quanh hắn, sau đó còn điềm tĩnh chơi bóng vào cái ngày mà thi thể Le được phát hiện ở hốc tường tầng hầm toà nhà.

Một nhân viên điều tra đã phát hiện Clark cố lau sạch vết máu trên một thiết bị khi đội cảnh sát xem xét vụ mất tích bí ẩn của Le, nghiên cứu sinh người Mỹ gốc Việt 24 tuổi.
Nhân viên điều tra có các dữ liệu về Clark, cũng 24 tuổi đang dọp dẹp khu vực nơi Le làm việc trước lúc cô mất tích ngày 8/9.

Bất chấp nỗ lực che giấu của nghi phạm, điều tra viên vẫn phát hiện ra AND của cả nghi phạm và nạn nhân ở trần nhà và hốc tường nơi tìm thấy thi thể Le.

Thi thể người xấu số được tìm thấy vào hôm Chủ nhật, vào đúng ngày cô dự kiến kết hôn tại Long Island. Cũng vào ngày đó, Clark còn chơi bóng với đội của mình là New Haven Wild Hogs. Hắn chơi dưới sự quan sát chặt chẽ của một điều tra viên bí mạt, người đã theo hắn 24/24 vào thời điểm vài ngày trước khi cảnh sát bắt giữ Clark.

Le là thành viên nhóm nghiên cứu enzym có thể ứng dụng trong điều trị ung thư, tiểu đường và chứng loạn dưỡng. Trong khi vị trí kỹ thuật viên phòng thí nghiệm của Clark thường gắn với việc dọn dẹp sàn nhà và lồng nuôi chuột.

Ann Turner, giám đốc điều hành Hiệp Hội Khoa học Động vật Thí nghiệm Mỹ thừa nhận, có “hố sâu” giữa các kỹ thuật viên và nhà nghiên cứu. "Luôn có một sự ngăn cách ở bất kể nơi làm việc nào giữa một người chuyên môn cao với một người không có giáo dục”, bà Ann nói.

Lễ tang Le dự kiến tổ chức tại Huntington, New York.

Hiện Clark đang bị giam ở Suffield, cách Hartford khoảng 40km. Phiên toà tiếp theo xét xử hắn diễn ra vào 6/10.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,