221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1236418
Annie Le "đã về nhà"
0
Article
null
Annie Le 'đã về nhà'
,

Thi hài của nghiên cứu sinh gốc Việt tại đại học Yale, Annie Le 24 tuổi, hôm 18/9 đã được gia đình đưa về thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn Placerville, California nơi cô lớn lên.

(Ảnh ghép từ AP, Yale)
Thi thể của cô gái nhỏ đang học tiến sĩ ngành dược lý đã được tìm thấy trong một bức tường ở tầng hầm toà nhà nghiên cứu nơi Annie Le làm việc, 5 ngày sau khi có thông báo mất tích. Raymond Clark, 24 tuổi, làm cùng phòng thí nghiệm Le với tư cách là kỹ thuật viên động vật, đã bị buộc tội là hung thủ.

Nghĩa trang Lincoln Hawley là nơi phục vụ lễ cầu kinh bằng tiếng Anh và tiếng Việt, tối 17/9 đã tiếp đón khoảng hơn một chục người trong gia đình Annie Le.

Cô, chú và anh em họ của Le từ đông Texas và một số nơi ở California dự định tới chung vui với đám cưới của Le và Jonathan Widawsky đã phải động viên lẫn nhau khi không biết điều gì xảy ra với người thân của mình. Rồi sau đó họ lại an ủi nhau sau khi xác của Le được tìm thấy.

Quan chức trường Yale và cảnh sát đã giữ kín các thông tin về tang lễ của Le để bảo vệ sự riêng tư của gia đình nữ nghiên cứu sinh bất hạnh này. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, thi hài của Le đã được cơ quan khám nghiệm tử thi trả về hôm 16/9, một ngày trước khi Clark bị bắt.

Trước khi xác của Annie Le được trả về, một nghi lễ riêng tư đã được tiến hành ở nhà nguyện St.Thomas More ở trường đại học Yale chiều 15/9. Gia đình Le, gia đình vị hôn phu của cô, Chủ tịch trường Yale Richard C.Levin và vợ Jane, phó chủ tịch và nhiều quan chức khác của Yale, quan chức cảnh sát thành phố, FBI, bạn bè cũng tới dự.

Tang lễ Annie Le tại Placerville sẽ được tổ chức trong một tuần nữa.

Trong khi đó, để mọi việc trở lại bình thường ở toà nhà số 10 đường Amistad, nơi Annie Le dược phát hiện đã chết, sẽ phải mất một thời gian nữa. Hôm 18/9, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học lại chìm trong cuộc chinh phục những đột phá về khoa học.

Clark, bị bắt vào sáng 17/9, hiện vẫn ở trong phòng biệt giam. Nhân vật này đã trở thành người bị nghi ngờ lớn nhất ngay từ đầu.

  • Hoài Linh (Theo NewHavenRegister, NHI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,