221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1239936
Ấn Độ đối mặt với nạn khan hiếm lương thực
0
Article
null
Ấn Độ đối mặt với nạn khan hiếm lương thực
,

Hàng triệu người dân làng nghèo khổ khắp phía nam Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực sau nhiều tháng hạn hán và gần đây là lũ lụt phá huỷ mùa màng.

a
Phân phát lương thực cho người dân vùng lụt Ấn Độ (Ảnh AP)
Cơ quan cứu trợ hôm nay (8/10) đã đưa ra cảnh báo như vậy. Nạn lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ nay xảy ra ở các bang phía nam Ấn Độ là Karnataka và Andhra Pradesh đã làm khoảng 280 người thiệt mạng, phá huỷ hoặc cuốn trôi hàng triệu ha cây trồng, nhiễm bẩn những kho chứa ngũ cốc của hàng triệu gia đình.

"Lũ lụt và hạn hán đã kéo ngược trở lại cuộc chiến chống đói nghèo của Ấn Độ trong nhiều năm”, Jayakumar Christian, giám đốc Tầm nhìn thế giới về Ấn Độ - cơ quan viện trợ làm việc trong khu vực – cho biết.

Phụ trách bang Andhra Pradesh, một trong những vựa lúa truyền thống của Ấn Độ, cho hay, sản xuất lương thực trong bang sẽ giảm mạnh do lũ lụt.

"Gạo và sản phẩm lương thực trên diện tích 260.000ha đã bị phá huỷ”, phụ trách nông nghiệp của bang N. Raghuveera Rao nhấn mạnh.

Lũ lụt xảy ra đúng vào thời điểm rất nhiều nông dân tiến hành gieo trồng vụ đông, khiến mùa màng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính quyền bang chưa thông báo kế hoạch hỗ trợ nông dân đối mặt với nạn thiếu lương thực.

Có quan ngại rằng, sẽ xảy ra làn sóng di cư sang các thành phố, thị trấn lân cận khi nông dân - người có nhà cửa, đất trồng bị phá huỷ - buộc phải tìm cách kiếm sống.

Ít nhất 220 người thiệt mạng tại Karnataka và 63 người chết ở Andhra Pradesh. Hơn 1,5 triệu người trong các khu lều trại tạm thời khắp các bang này đã bắt đầu tìm đường về nhà khi trời trở nên quang đãng hơn sau gần một tuần mưa lớn.

"Tất cả mọi thứ của chúng tôi bị phá huỷ”, Anjanamma, một nông dân ở làng Chickmanchal, phía bắc Karnataka nói. Toàn bộ số gạo và đậu lăng dự trữ của gia đình cô đã bị ngấm nước và không thể dùng được.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,