221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
1239528
Nghi phạm giết Annie Le "câm như hến" tại tòa
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Nghi phạm giết Annie Le 'câm như hến' tại tòa
,

Raymond Clark, 24 tuổi, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm trường đại học Yale bị buộc tội giết nghiên cứu sinh tiến sĩ gốc Việt Annie Le chỉ lặng thinh khi đứng trước quan tòa New Haven sáng 6/10.

Sau đó, luật sư của Clark tuyên bố, thân chủ của ông sẽ không nhận tội. 

(Ảnh ghép từ AP, Yale)

Bước vào phòng xử án, Clark mặc một bộ đồ màu da cam, đi giày trắng. Clark nhìn quanh với vẻ sợ hãi khi băng qua phòng xử. Khi tới bàn dành cho bị can, Clark đứng, nhìn thẳng về phía trước. Nhân vật này không ngồi, nói chuyện hay tiếp xúc bằng mắt với bất cứ ai.

Việc Clark từ chối lên tiếng dường như là phản ứng tiếp diễn kể từ khi bị bắt. Cảnh sát cho hay, sau khi bị bắt, nghi phạm từ chối nói chuyện với họ về động cơ giết người hay yêu cầu gặp luật sư.

Luật sư của Clark là Joseph Lopez cho biết, bên biện hộ vẫn chưa được xem bằng chứng nào nhưng nghĩ rằng sẽ có nhiều.

Khi được hỏi tình hình vừa qua của Clark như thế nào, Lopez nói "như dự đoán". Phiên tòa hôm 6/10 kết thúc sau khi ấn định ngày xử tiếp theo vào 20/10. Vào ngày này, tòa sẽ quyết định có tiến hành một phiên tố tụng hay không. Nếu một phiên tố tụng diễn ra thì đây sẽ là cơ hội đầu tiên cho bên biện hộ và bên công tố đưa ra bằng chứng và nhân chứng.

Thi thể của Annie Le được tìm thấy trong một hốc tường ở tầng hầm của một phòng thí nghiệm trường đại học Yale, nơi cô nghiên cứu về chuột. Nhà chức trách tìm thấy xác của Le vào đúng ngày cưới của cô. Le chết do bị bóp cổ, phòng pháp y Connecticut cho biết.

Clark, bị tình nghi là thủ phạm, là người quét dọn và chăm sóc vật nuôi cho phòng thí nghiệm. Các vết xước trên người Clark cũng như việc Clark không vượt qua được máy phát hiện nói dối khiến cảnh sát tập trung vào người này.

Clark bị bắt hôm 18/9 và có thể được tại ngoại nếu nộp 3 triệu USD tiền bảo lãnh.

Kể từ khi bị bắt, Clark bị giam tại MacDougal-Walker - một nhà tù lớn ở South Suffield, Connecticut, nơi dành riêng cho những tù nhân bị coi là có nguy cơ an ninh cao.

  • Hoài Linh (Theo USA Today, ABC)

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,