221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1242880
Mỹ hứng chịu ngày đẫm máu nhất 4 năm qua tại Afghanistan
0
Article
null
Mỹ hứng chịu ngày đẫm máu nhất 4 năm qua tại Afghanistan
,

Quân đội Mỹ vừa bất ngờ phải hứng chịu ngày đẫm máu nhất trong vòng 4 năm qua tại Afghanistan.

Trực thăng của quân đội Mỹ cất cánh ở Afghanistan. Ảnh Reuters. 

Vụ việc xảy ra khi một chiếc trực thăng đang tìm cách đáp xuống đất sau khi vừa rời hiện trường một vụ giao tranh với quân nổi dậy thì gặp nạn khiến 7 quân nhân và 3 quan chức thiệt mạng.

Cùng với đó là 11 lính Mỹ khác và 14 người Afghanistan bị thương.

Vụ việc xảy ra ngày thứ Hai, 26/10, ở vùng phía tây của Afghanistan.

Cùng ngày, 2 chiếc  trực thăng khác cũng của quân đội Mỹ va vào nhau trên không khiến 4 lính Mỹ thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Vụ thứ hai này xảy ra ở tỉnh Helmand ở phía Nam của Afghanistan.

Đây là trường hợp trong một ngày đơn lẻ, lính Mỹ thiệt mạng nhiều nhất kể từ ngày 28/6/2005 tới nay. Hồi đó, 16 lính Mỹ cũng thiệt mạng vì trực thăng của họ bị quân nổi dậy bắn hạ.

Vài tháng trở lại đây cũng là thời điểm Mỹ vừa phải trải qua những ngày tháng chết chóc nhất tại chiến trường Afghanistan.

Để giải quyết dứt điểm vấn đề đau đầu đó của nước Mỹ, trong một động thái gây bất ngờ cho thế giới, Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã quyết định bổ sung thêm 13.000 quân tới Afghanistan. Được biết số binh sĩ được bổ sung chủ yếu thuộc các lực lượng hậu cần như kỹ sư, nhân viên y tế, chuyên gia tình báo và quân cảnh.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Obama cân nhắc đề nghị của Tư lệnh Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Afghanistan, Tướng McChrystal về việc tăng thêm lực lượng chiến đấu, huấn luyện và hậu cần tới Afghanistan.

Tính đến đầu tháng này, khoảng 65.000 binh sĩ Mỹ đã hiện diện tại Afghanistan.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,