221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1239842
Sứ quán Ấn Độ ở Afghanistan bị đánh bom
0
Article
null
Sứ quán Ấn Độ ở Afghanistan bị đánh bom
,

Một quả bom lớn đã phát nổ gần đại sứ quán Ấn Độ ở trung tâm Thủ đô Kabul hôm nay (8/10) làm 12 người thiệt mạng, 83 người bị thương, Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay.

a
Qủa bom lớn đã phát nổ phía ngoài đại sứ quán Ấn Độ tại Kabul (Ảnh Reuters)
Vụ nổ làm chấn động khắp con phố nơi có đại sứ quán, và cả Bộ Nội vụ Afghanistan.

Ấn Độ cho hay, đại sứ quán của họ là mục tiêu vụ tấn công nhưng rất may toàn bộ nhân viên an toàn. Theo một cảnh sát có mặt tại hiện trường, quả bom được giấu trong một chiếc ô tô, nhưng người này không thể xác nhận đây là vụ đánh bom tự sát.

"Tôi đang túi bụi làm việc thì vụ nổ xảy ra. Cửa sổ vỡ tan, tôi vội chạy vào lều của mình", một công nhân làm việc ở khu xây dựng gần đó kể lại.

Tháng 7 năm trước, đại sứ quán Ấn Độ cũng bị đánh bom trong vụ tấn công đẫm máu nhất tại Thủ đô của Afghanistan. Một phần tử Taliban đã làm nổ tung chiếc xe bom làm 58 người chết (trong đó có hai quan chức ngoại giao cấp cao Ấn Độ) và 141 người bị thương.

"Thông tin chúng tôi nhận được là toàn bộ nhân viên đại sứ đều an toàn. Có chút hư hỏng về tài sản. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Vishnu Prakash nói tại New Delhi. Ông nhấn mạnh còn quá sớm để suy đoán kẻ đứng sau vụ việc trên.

Đại diện bộ Ngoại giao Ấn Độ Nirupama Rao cho rằng, tòa đại sứ là mục tiêu của vụ nổ. Theo Rao, vụ đánh bom lần này tương tự như năm 2008 nhưng việc đảm bảo an ninh đại sứ quán đã có hiệu quả nên bảo vệ được nhân viên ngoại giao.

Mohammad Osman Shapor, một nhân viên chính phủ đang trên đường đi làm thì bị thương bởi vụ tấn công. "Tôi đang tới văn phòng, đột nhiên nghe thấy tiếng nổ lớn gần Bộ Nội vụ, sau đó tôi bất tỉnh", Shapor nói khi đang ở bệnh viện tại Kabul.

Một phát ngôn viên LHQ tại Kabul cho hay, hai xe của họ bị hư hỏng trong vụ nổ. Bạo lực tại Afghanistan gia tăng trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cân nhắc việc triển khai thêm 40.000 quân tới đây theo yêu cầu của tướng Stanley McChrystal.

Hiện có hơn 100.000 lính phương Tây đóng tại Afghanistan, 2/3 trong số này tới từ Mỹ.

  • Kỳ Thư (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,