221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1247514
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sắp thăm Triều Tiên
0
Article
null
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sắp thăm Triều Tiên
,

Báo chí ở Bình Nhưỡng hôm nay (20/11) đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Liang Guanglie sẽ tới CHDCND Triều Tiên trong một chuyến công du hiếm hoi tiếp sau hành trình của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc  Liang Guanglie
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Liang Guanglie. (Ảnh: CCTV)

Trong một thông báo chỉ dài một câu, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Liang Guanglie sẽ "sớm" tới nước này. KCNA không tiết lộ thời gian và mục đích chuyến thăm.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã thông báo trước đó rằng vị quan chức này sắp có chuyến công du 3 nước từ ngày 22/10 tới 5/12, tới CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản và Thái Lan. 

Meng Xiangqing, một giáo sư tại trường Đại học Quốc phòng ở Bắc Kinh, cho rằng chuyến thăm của Bộ trưởng Liang sẽ giúp thuyết phục CHDCND Triều Tiên trở lại tiến trình sáu bên.

Trong một bản tin riêng rẽ, KCNA cho hay, Triều Tiên đã cử một phái đoàn quân sự, do Phó Cục trưởng Cục chính trị quân đội Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-gak dẫn đầu, tới Trung Quốc hồi đầu tuần. Đoàn này đã trở về nước hôm 19/11. 

Tại Seoul, điểm dừng chân cuối cùng của chuyến công du tới 4 nước châu Á, Tổng thống Barack Obama khẳng định, phái viên đặc biệt của Mỹ về chính sách Triều Tiên sẽ tới Bình Nhưỡng vào ngày 8/12 trong một nỗ lực đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán đa phương về giải trừ hạt nhân.

  • Thanh Hảo (Theo Yonhap, Nhật Báo Nhân dân TQ)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,