221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1245649
Hàn Quốc họp khẩn sau đụng độ trên biển với Triều Tiên
0
Article
null
Hàn Quốc họp khẩn sau đụng độ trên biển với Triều Tiên
,

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hôm nay (10/11) đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để thảo luận với các bộ trưởng liên quan đến an ninh về vụ đụng độ trên biển với hải quân Triều Tiên, quan chức phủ tổng thống Cheong Wa Dae cho biết.

a
Quan chức Hải quân Hàn Quốc Lee Ki-sik trong cuộc họp báo về vụ đụng độ trên biển với hải quân Triều Tiên (Ảnh THX)
Trong cuộc họp, ông Lee đã chỉ thị cho quân đội có hành động dứt khoát nhưng phải kiềm chế để đảm bảo tình hình không trở nên tồi tệ hơn, Cheong Wa Dae nhấn mạnh.

Cuộc họp khẩn cấp tập trung vào việc đánh giá ảnh hưởng của vụ đối đầu trên biển với quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng.

Theo quan chức quân sự Hàn Quốc, một tàu tuần tra Triều Tiên đã vượt qua Đường giới hạn phía Bắc của Hàn Quốc vào lúc 11h20 (giờ địa phương) gần đảo Baekryoung khiến hải quân Hàn bắn cảnh báo trong khoảng 15 phút.

Tuy nhiên, tàu Triều Tiên đã phớt lờ cảnh báo, tiếp tục đi sâu vào lãnh hải phía nam. Hải quân Hàn Quốc tiếp tục bắn. Phía Triều Tiên bắt đầu bắn trả vào lúc 11h37, vụ đụng độ kéo dài khoảng 3 phút.

"Không có thương vong thông báo từ phía Hàn Quốc và tàu Triều Tiên đã trở lại sau khi bị hư hỏng”, báo chí địa phương Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân sự như vậy.

Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Un-chan đã tham gia một phiên chất vấn của tại quốc hội trong hôm nay. Ông nhấn mạnh, vụ đọ súng chỉ là một tai nạn và kêu gọi người dân tin tưởng vào chính phủ, vào quân đội.

Triều Tiên hôm nay đã yêu cầu Hàn Quốc xin lỗi vì vụ việc trên.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,