221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1246528
Obama đã tới Trung Quốc
1
Article
null
Obama đã tới Trung Quốc
,

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới Thượng Hải, bắt đầu chuyến thăm chính thức 3 ngày tới nước đối tác quan trọng của Mỹ trên toàn cầu và đây cũng là chuyến đi đầu tiên của ông tới Trung Quốc.

Barack Obama bước xuống từ chiếc Không lực số 1 tại sân bay quốc tế Phố Đông,  Thượng Hải ngày 15/11 (Ảnh: Reuters)
Barack Obama bước xuống từ chiếc Không lực số 1 tại sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải ngày 15/11 (Ảnh: Reuters)
Máy bay của ông Obama đã đáp xuống Thượng Hải vào đêm chủ nhật, khi trời còn mưa lớn. Ông dừng chân một lúc tại cầu thang máy bay để vẫy chào mọi người, sau đó biến mất bên dưới những chiếc ô, rồi đi về phía chiếc xe của mình trong sự chào đón của các quan chức thành phố.

Obama sẽ ở Thượng Hải một ngày, gặp gỡ với các quan chức thành phố và dự kiến sẽ có cuộc nói chuyện với thanh niên Trung Quốc trước khi tới Bắc Kinh vào cuối ngày thứ 2. Ông sẽ lưu lại tại Bắc Kinh 2 ngày sau đó và sẽ được chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tiếp đón.

Các trang web của nhà nước Trung Quốc đã đề nghị dân chúng đưa ra những câu hỏi gợi ý trong cuộc gặp với thanh niên Trung Quốc, nhiều trong số đó yêu cầu Obama phải giả thích về bất cứ kế hoạch nào của ông đối với Dalai Lama, nhà lãnh đạo lưu vong của Tây Tạng.

Những sự kiện này sẽ là màn khởi động cho cuộc gặp cấp cao giữa Obama và chủ tịch Hồ Cẩm Đào tại thủ đô Trung Quốc vào thứ 3, nơi hai nhà lãnh đạo có thể sẽ bàn bạc về các vấn đề  chung như Triều Tiên, Iran, và các nỗ lực đưa ra một hiệp định về khí hậu mới, bên cạnh vấn đề thương mại và đồng nhân dân tệ.

  •  Đình Ngân (Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,