221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1247737
Thủ tướng Thái Lan bị dọa giết
0
Article
null
Thủ tướng Thái Lan bị dọa giết
,
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva, hôm nay (21/11), đã đi thăm miền bắc nước này trong điều kiện an ninh được thắt chặt sau khi có thông tin về một số lời đe dọa tính mạng nhằm vào ông.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva. (Ảnh: Thai News Agency)

Khoảng 1.500 cảnh sát đã được triển khai để bảo vệ Abhisit khi ông thăm các tỉnh Sukhothai, Phitsanulok và Phichit.

Một người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã dùng đài phát thanh của mình để dọa giết Abhisit bằng bom xe khi ông tới tỉnh Chiang Mai dự một hội nghị thương mại vào Chủ nhật tuần sau (29/11). 

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, Sathit Wongnongtoey, cho biết, các nhà chức trách đang theo dõi sát sao các đài phát thành cộng đồng ở Chiang Mai. Họ cũng có thể buộc những đài này phải đóng cửa, vì theo ông Sathit, một vài trong số những đài này liên tục xúi giục người áo đỏ biểu tình phản đối chuyến thăm của Thủ tướng. 

Ông Sathit còn nói thêm, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan đã cảnh báo các đài này vài lần, yêu cầu họ kiềm chế hành động trái phép. 

"Một khi có bằng chứng rõ ràng là họ đã vi phạm luật pháp và các quy định phát thanh của cộng đồng, các đài sẽ bị đóng cửa và bị xét xử". 

Trong khi đó, Gen Chavalit Yongchaiyudh - lãnh đạo đảng đối lập Puea Thai ủng hộ Thaksin - cho biết, ông không tin lại có một âm mưu ám sát Thủ tướng như báo chí đưa tin song khuyên Thủ tướng nên cẩn thận khi tới tỉnh Chiang Mai, "thành trì" của phe áo đỏ ủng hộ Thaksin.

Abdhisit khẳng định ông sẽ vẫn tới Chiang Mai như đã định và bày tỏ sự tin tưởng vào các quan chức an ninh. Ông khuyến cáo những người ủng hộ Thaksin ở Chiang Mai nên dừng các hành động thù địch, nhấn mạnh rằng họ nên hợp tác với chính phủ trong việc đảm bảo an ninh và hòa giải ở tỉnh này.

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,