221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1249063
Tiền tăng giá, Nhật lo gặp bàn với châu Âu và Mỹ
0
Article
null
Tiền tăng giá, Nhật lo gặp bàn với châu Âu và Mỹ
,

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản ông Hirohisa Fujii cho biết có thể ông sẽ gặp gỡ với các quan chức Châu Âu và Mỹ để có các hành động về vấn đề tiền tệ.

Nhật sẽ bàn bạc khẩn với Châu Âu và Mỹ để có các hành động về vấn đề tiền tệ. Ảnh AP.

Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc đồng Yen lên mức cao nhất trong 14 năm qua - mối lo ngại có thể kìm hãm sự hồi sinh của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Phát biểu trước báo giới Tokyo ngày hôm nay 27/11 khi được hỏi về các biện pháp can thiệp thị trường tiền tệ nước này, ông nói:  “Tôi sẽ gặp gỡ với các quan chức các nước Châu Âu và Mỹ nếu thấy cần thiết”.

Khi được hỏi liệu chính phủ các nước trong nhóm G7 có đưa ra ý kiến nào về quyết định của Nhật hay không, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản ông Hirohisa Fujii trả lời: “Chúng tôi sẽ cùng xem xét và có các biện pháp cần thiết”.

Nhật Bản có thể sẽ bán đồng Yen lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua do tỷ giá của đồng Yen đã vượt qua ngưỡng 85 Yen/USD làm ảnh hưởng tới lợi nhuận của những doanh nghiệp xuất khẩu Nhật như Tập đoàn Sony và Toyota Motor Corp.

“Hiện tại kinh tế Nhật vẫn hồi phục dần dần song đồng Yen tăng lên mạnh là mối lo ngại lớn”, ông Shinke, nhà kinh tế cấp cao của Viện Nghiên cứu Dai-Ichi Life tại Tokyo cho biết. "Tôi cho rằng Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra một vài biện pháp trong thời gian tới".

  • Nhật Vy (Theo Reuters, FT)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,