221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1245558
Triều Tiên, Hàn Quốc đổ lỗi cho nhau về vụ đọ súng
1
Article
null
Triều Tiên, Hàn Quốc đổ lỗi cho nhau về vụ đọ súng
,
Căng thẳng giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên tăng vọt sau khi xảy ra cuộc đọ súng giữa hải quân hai nước sáng nay (11/10). Hai bên đổ lỗi cho nhau và đòi phía kia phải xin lỗi.

Cuộc đọ súng kéo dài 2 phút khiến tàu của hải quân Triều Tiên bốc cháy. (Ảnh: Yonhap)
Cuộc đọ súng kéo dài 2 phút khiến tàu của hải quân Triều Tiên bốc cháy. (Ảnh: Yonhap)

Theo các quan chức quốc phòng ở Seoul, tàu hải quân Triều Tiên đã vượt qua đường biên giới biển phía tây khiến hải quân Hàn Quốc phải bắn chỉ thiên lúc 11h28 (giờ địa phương). Tuy nhiên tàu Triều Tiên phớt lờ cảnh báo và bắn trả, buộc tàu Hàn Quốc phải nổ súng vào mục tiêu.

Cuộc đọ súng kéo dài 2 phút. Phía hải quân Hàn Quốc không có thương vong trong khi tàu Triều Tiên bốc cháy trước khi rút lui. 

Theo tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, nước này khẳng định tàu của mình không vượt đường biên giới và yêu cầu Seoul phải xin lỗi. Bình Nhưỡng gọi đó là "sự khiêu khích vũ trang nghiêm trọng" của Seoul nhằm vào một tàu tuần tra đang "lần theo dấu vết một mục tiêu không xác định xâm phạm lãnh hải Triều Tiên".

Quân đội Hàn Quốc cũng yêu cầu Bình Nhưỡng phải xin lỗi về vụ việc. 
  
Hải quân Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã có những vụ đọ súng chết người dọc biên giới biển phía tây trong năm 1999 và 2002. Cuộc đụng độ năm 2002 khiến 6 binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
 
Sự việc sáng nay là lần đọ súng đầu tiên giữa hai bên trong vòng 7 năm qua, xảy ra chỉ vài ngày trước chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Barack Obama và giữa thời điểm Bình Nhưỡng đang tìm kiếm khả năng đối thoại trực tiếp với Washington về hạt nhân.  
  • Thanh Hảo (Theo BBC, Yonhap)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,