221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1250469
Dân Mỹ cũng phải đến hiệu cầm đồ
0
Article
null
Dân Mỹ cũng phải đến hiệu cầm đồ
,

Theo 1 cuộc điều tra gần đây của bảo hiểm tiền gửi liên bang thì hàng triệu người Mỹ vẫn phải đến các cửa hiệu cầm đồ.

Nước Mỹ mà nhất là thành phố New York, luôn được coi là trung tâm tài chính của cả thế giới, với phố Wall luôn là biểu tượng của những gì được coi là hoàn hảo trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Tuy vậy, người Mỹ vẫn không với tới hệ thống ngân hàng. Ảnh AP.

Cụ thể, theo kết quả điều tra được công bố giữa tuần qua của bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ, trong khi hệ thống ngân hàng mọc lên dày đặc thì hàng triệu người Mỹ vẫn phải đến các cửa hiệu cầm đồ hoặc các quỹ tín dụng nhỏ lẻ để thực hiện 1 giao dịch tài chính đơn giản.

Theo kết quả của cuộc điều tra thì cứ 10 người dân Mỹ được điều tra thì có 1 người không có tài khoản séc hoặc tài khoản tiết kiệm.

Có lẽ sự thật gây shock nhất mà báo cáo điều tra chỉ ra đó là khoảng gần 7,7% hộ gia đình Mỹ, tính theo đầu người là khoảng 17 triệu người dân Mỹ không có thẻ ngân hàng!

Lý do chủ yếu được đưa ra theo báo cáo là do thiếu vốn. Những người dân được điều tra nói rằng họ không có đủ tiền mặt để gửi ngân hàng.

Quả thật, xét trên thực tế mà nói gần 20% hộ gia đình Mỹ kiếm dưới 30.000 USD hàng năm không có tài khoản ngân hàng.

Bên cạnh đó, ở nhiều bang, các hộ gia đình có chủ hộ chưa tốt nghiệp cấp 3 không được tiếp xúc với các dịch vụ ngân hàng.

Và cũng đáng lưu ý là cứ 5 hộ gia đình Mỹ gốc Phi thì có 1 hộ không có tài khoản ngân hàng.

Trong khi đó, nước Mỹ mà nhất là thành phố New York, luôn được coi là trung tâm tài chính của cả thế giới, với phố Wall luôn là biểu tượng của những gì được coi là hoàn hảo trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN Money, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,