221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1260702
48 triệu người Mỹ theo dõi thông điệp liên bang của Obama
0
Article
null
48 triệu người Mỹ theo dõi thông điệp liên bang của Obama
,

Số lượng khán giả theo dõi bài phát biểu mới nhất của Obama có thể là dấu hiệu cho thấy, sự ủng hộ với Tổng thống Mỹ đang sụt giảm, bất chấp việc nhà lãnh đạo này ưu tiên hàng đầu cho tạo việc làm.

(ảnh Reuters)

Chỉ hơn 48 triệu người Mỹ theo dõi thông điệp liên bang của Tổng thống Mỹ, vốn được phát trực tiếp qua các kênh truyền hình hôm 28/1, ít hơn 4 triệu người xem so với lúc Obama có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội, một tháng sau khi nhậm chức, số liệu thống kê của Nielsen hôm 28/1 cho thấy.

Tuy vậy, bài diễn văn mới nhất của Obama vẫn thu hút số lượng người theo dõi lớn so với những người tiền nhiệm gần nhất của ông là George W.Bush và Bill Clinton. Trung bình, chưa tới 46 triệu người xem các thông điệp liên bang của Bush và Clinton.

Với mức chuẩn rằng lượng người xem thông điệp liên bang phản ánh vị trí của Tổng thống trong những cuộc thăm dò dư luận thì tỷ lệ ủng hộ của công chúng với Obama đã sụt giảm kể từ khi ông nhậm chức, số liệu mà Nielsen đưa ra tăng giảm dựa trên các sự kiện.

Ví dụ, với Tổng thống Bush thời đương nhiệm, ông đã không thể thu hút được 40 triệu người xem thông điệp liên bang đầu tiên lẫn cuối cùng. Tuy nhiên, khi ông Bush có bài phát biểu hồi tháng 1/2003, vài tháng trước khi Mỹ lãnh đạo cuộc chiến chống Iraq, thì lượt người xem là 62 triệu. Đây là lượng khán giả lớn nhất, lập kỷ lục số người theo dõi thông điệp liên bang.

Bill Clinton còn thu hút được số người quan tâm lớn hơn, 66,9 triệu người xem khi ông có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội vào năm 1993. Tuy nhiên, mọi bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội của các Tổng thống đều không được coi là thông điệp liên bang chính thức.

So sánh giữa các Tổng thống với nhau, bài phát biểu đầu tiên của Obama trước Quốc hội vào tháng 2/2009 thu hút được 52,3 triệu người xem, Bush lôi cuốn được 39,8 triệu người.

Thống kê mới nhất về lượng người theo dõi thông điệp liên bang của Obama được Nielsen tính toán dựa trên số liệu của 4 mạng truyền thông lớn cộng thêm 3 kênh tin tức, kênh truyền BET, CNBC và kênh nói tiếng Tây Ban Nha Univision, Telemundo.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,