221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1257331
Biểu tình phản đối chính phủ tái diễn tại Thái Lan
0
Article
null
Biểu tình phản đối chính phủ tái diễn tại Thái Lan
,

Hàng nghìn người phản đối đã lại tiếp tục nỗ lực lật đổ chính phủ Thái Lan vào thứ hai (11/1), khi tụ tập bên ngoài ngôi nhà của cựu thủ tướng lên cầm quyền sau cuộc đảo chính năm 2006.

Những người phản đối chính phủ tại Thái Lan (Ảnh: AP)
Những người phản đối chính phủ tại Thái Lan (Ảnh: AP)
Những người phản đối kéo đến khu nhà nghỉ dưỡng của cựu thủ tướng Surayud Chulanont trên núi Khao Yai Thiang, cách thủ đô Bangkok khoảng 175 km về phía bắc Họ yêu cầu ông Surayud phải từ bỏ ngôi nhà mà họ cho là được xây dựng bất hợp pháp ở khu bảo tồn tài nguyên rừng của nhà nước. Những người này cũng cáo buộc ông chiếm dụng đất công.

Cảnh sát Col. Direk Plangdee cho hay, Surayud, đồng thời là cố vấn cho vua Bhumibol Adulyadej, không ở nhà vào thời gian diễn ra cuộc phản đối. Khoảng 6.000 người đã biểu tình trong hòa bình và không có ai bị bắt giữ.

“Chúng tôi muốn nói với cộng đồng quốc tế rằng có hai chế độ đang tồn tại ở đất nước này,” người đứng đầu đoàn biểu tình Jatuporn Phrimphan nói trước đoàn biểu tình. Anh phát biểu, Surayud có thể không bị buộc tội "trong khi những người dân thường bị chính phủ xét xử khi đi vào hay xâm phạm khu bảo tồn rừng.”

Kể từ cuộc đảo chính năm 2006, những người ủng hộ và phản đối cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra liên tục xuống đường, tranh cãi về vấn đề ai là người có quyền lãnh đạo đất nước và trong một số vụ việc bạo lực đã xảy ra. Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính này và những người đứng đầu lực lượng quân đội đã đưa Surayud lên thay thế.

Những người ủng hộ Thaksin  đã tạm ngừng các hoạt động chống chính phủ vào tháng trước vì tình trạng sức khỏe của quốc vương Bhumibol và tuần lễ tổ chức sinh nhật đặc biệt của ông vào đầu tháng 12.

Họ nói sẽ lại tiếp tục phản đối vào tháng 1 trong nỗ lực nhằm lật đổ thủ tướng Abhisit Vejjajiva, người được Quốc hội bầu vào tháng 12/2008 sau khi chính phủ liên minh của Thaksin bị tòa án giải tán. Những người ủng hộ Thaksin nói rằng Abhisit cầm quyền một cách bất hợp pháp và ông nên nhường chỗ cho một chính phủ được bầu cử theo đúng luật.

  • Đình Ngân (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,