221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1258974
Cứu hộ Trung Quốc ở Haiti chỉ tìm cứu người Trung Quốc?
1
Article
null
Cứu hộ Trung Quốc ở Haiti chỉ tìm cứu người Trung Quốc?
,

Trung Quốc đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc rằng, đội cứu hộ của họ ở Haiti chỉ tìm kiếm người Trung Quốc mất tích sau trận động đất huỷ diệt xảy ra tuần trước.

s
Cứu hộ Trung Quốc ở Haiti (Ảnh AP)

"Về thông tin cứu hộ Trung Quốc chỉ cứu người Trung Quốc, chúng tôi khẳng định rằng, đó là thông tin sai lệch và có động cơ xấu”, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc nói với báo chí.

 

"Cứu hộ Trung Quốc đã rời đất nước lập tức ngay sau trận động đất, họ không chỉ tìm thi thể của các thành viên lực lượng gìn giữ hoà bình người Trung Quốc, họ còn tìm thi thể các nhân viên LHQ khác tại Haiti cũng như nhiều nạn nhân”.

Ông khẳng định, đội ngũ gồm 60 nhân viên y tế Trung Quốc ở Haiti đã điều trị cho hơn 200 dân địa phương và đại lục cũng đã điều động máy bay chở hàng viện trợ tới quốc gia bị địa chấn phá huỷ này.

"Những kẻ buộc tội nên bị cáo buộc”, Mã nhấn mạnh sau cuộc họp báo về đóng góp của Trung Quốc với chiến dịch nhân đạo tại Haiti.

"Đội cứu hộ và các thành viên gìn giữ hoà bình người Trung Quốc đã có đóng góp to lớn vào nỗ lực cứu hộ. Chúng tôi được các bên liên quan đánh giá cao”, ông cho biết.

Hàng chục nghìn người đã thiệt mạng trong cơn địa chấn mạnh 7 độ richter ở Haiti ngày 12/1, ước tính có 250.000 người bị thương và 1,5 triệu người mất nhà cửa.

Theo ông Mã, Trung Quốc đang cân nhắc kêu gọi của LHQ nhằm tăng thêm quân gìn giữ hoà bình để duy trì trật tự tại Haiti.

Tám thi thể sĩ quan an ninh người Trung Quốc (trong đó có bốn người là thành viên lực lượng gìn giữ hoà bình) tại Haiti đã được đưa về nước hôm qua.

  • Kỳ Thư (Theo THX, VOA) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,