221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1257564
Động đất mạnh tại Haiti, đã có cảnh báo sóng thần
0
Article
null
Động đất mạnh tại Haiti, đã có cảnh báo sóng thần
,

Một trận động đất mạnh 7.3 độ richter ngoài khơi Haiti đã làm rung chuyển thủ đô và cảnh báo sóng thần đã được đưa ra đối với những nước lân cận.

Địa điểm xảy ra vụ động đất (Ảnh: CNN)
Địa điểm xảy ra trận động đất (Ảnh: CNN)

Những người chứng kiến tại Port-au-Prince cho hay, một bệnh viện và rất nhiều nhà cửa đã đổ sập, còn người dân thì đang kêu gọi giúp đỡ.Một quan chức Mỹ đang ở thăm tại đây cho biết bầu trời “xám đi vì bụi” và ông đã nghe thấy tiếng kêu la từ đằng xa.

Cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ cho biết trận động đất có tâm chấn cách Port-au-Prince khoảng 15km về phía tây nam. Ngay sau đó đã có hai trận dư chấn mạnh với cường độ 5.9 và 5.5 độ richter

Cơ quan cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết có khả năng sẽ xảy ra sóng thần có thể ảnh hưởng tới những nước ven biển trong bán kính 100 km từ tâm chấn.

Một máy cảnh báo sóng thần đã được sử dụng tại Haiti, các nước láng giềng gồm Cộng Hòa Dominica, Cuba, và Bahama

Người quay phim AP đã chứng kiến cảnh một bệnh viện chỉ còn đống đổ nát ở Pentianville, một vùng ngoại ô thành phố. Henry Bahn, một bộ Nông Nghiệp Mỹ nói ông đã chứng kiến cảnh nhà cửa sụt xuống những khe nứt.

Ông nói: “Tôi chỉ biết bám chặt và nhảy qua tường. Tôi nghe thấy những tiếng ồn khủng khiếp, tiếng la hét và tiếng khóc từ phía xa khi tôi quay về khách sạn lúc có những rung chuyển nhỏ”.

Nhà báo Joseph Guyler Delva cho biết, anh đã nhìn thấy hàng chục người bị chết hoặc bị thương năm trong đống đổ nát và chặn lại các ngả đường.

  • Đình Ngân (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,