221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1259120
Dư chấn mạnh 6,1 độ richter tấn công Haiti
0
Article
null
Dư chấn mạnh 6,1 độ richter tấn công Haiti
,

Một trận động đất mạnh vừa tấn công Haiti hôm nay (20/1), làm nhà cửa rung chuyển và khiến nhiều người hoảng loạn khi họ còn chưa kịp định thần sau cơn địa chấn kinh hoàng 8 ngày trước đây.

(Ảnh Reuters)
Dư chấn 6,1 độ richter rung lắc những toà nhà đã bị hư hại. Hiện, chưa có báo cáo tức thời về những thiệt hại do trận động đất mới gây ra. Lo sợ dư chấn tiếp tục gây ra tàn phá, hàng nghìn người Haiti tại thủ đô Port-au-Prince đã ngủ ngoài đường phố kể từ trận động đất hôm 12/1.

Động đất mới xảy ra lúc 6h3 sáng (18h giờ VN), tâm chấn nằm cách thủ đô Port-au-Prince 56km về phía tây bắc, ở độ sâu 22km dưới mặt đất, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết.

Đây là dư chấn mạnh nhất kể từ khi trận động đất xảy ra hôm 12/1 khiến thành phố Port-au-Prince bị phá huỷ nặng nề.

Nỗi lo về bạo lực và cướp bóc tại Haiti đã giảm khi lính Mỹ chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho việc phân phối viện trợ lương thực và nước uống. Trong khi đó, hàng nghìn người Haiti đã đi tìm nơi trú ẩn ở ngoài Port-au-Prince theo lời khuyên của chính phủ.

Tính đến thời điểm này, hơn 70.000 người chết vì động đất đã được ghi nhận, thủ tướng Haiti cho hay. Tuy nhiên, dự báo, số người thiệt mạng lên tới 200.000 người.

Hiện nay, quá trình tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp diễn, và vẫn có người được cứu sống sau 7 ngày bị chôn vùi trong đống đổ nát. Một bà cụ 69 tuổi được cứu thoát cho biết đã liên tục cầu nguyện khi bị chôn sống dưới đất.

Chương trình lương thực thế giới cho biết, hơn 250,000 khẩu phần ăn đã được phân phát tại Haiti hôm 19/1, song nó chỉ giúp được một phần nhỏ trong số 3triệu người đang rất cần được giúp đỡ.

  • Hoài Linh (Theo AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,