221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1257432
Mỹ, Hàn từ chối đề xuất hòa đàm của Triều Tiên
0
Article
null
Mỹ, Hàn từ chối đề xuất hòa đàm của Triều Tiên
,

Seoul và Washington đã bác bỏ đề xuất hòa đàm nhằm chính thức chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên của Bình Nhưỡng. Seoul hôm nay (12/1) tuyên bố, hòa đàm chỉ có thể diễn ra sau khi Triều Tiên tái tham gia thương thuyết giải trừ vũ khí và báo cáo những tiến bộ về quá trình phi hạt nhân.

(Ảnh ABC News)

Triều Tiên hôm 11/1 tuyên bố, việc nước này quay lại hội đàm 6 bên về chương trình hạt nhân là nhằm xây dựng một mối quan hệ tốt hơn với Mỹ thông qua khởi động hòa đàm. Triều Tiên cũng kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt của quốc tế áp đặt lên nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay tuyên bố, ông tin rằng các cuộc hội đàm về hiệp ước hòa bình chỉ có thể diễn ra sau khi hội đàm hạt nhân được nối lại và Triều Tiên có hành động hướng tới từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

"Tôi cho rằng đó là vấn đề mà chúng ta chỉ có thể tiếp tục sau khi hội đàm 6 bên được mở lại và Triều Tiên có tiến bộ trong giải trừ hạt nhân", Bộ trưởng Kim Tae-young nói.

Quan chức này nói, Hàn Quốc sẽ tiếp tục tìm hiểu ý định thật sự đằng sau đề xuất hòa đàm của Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Kim cũng nói, quân đội Hàn Quốc sẵn sàng ngăn chặn bất cứ âm mưu gây hấn nào của nước láng giềng ở phía bắc. Và rằng, trong quá khứ, đã nhiều lần Triều Tiên chìa một tay hòa bình còn tay còn lại thì khiêu khích.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J Crowley cũng từ chối đề xuất của Triều Tiên, và tuyên bố rằng trước nhất Bình Nhưỡng phải tái tham gia hội đàm 6 bên.

Dù bị khước từ, quan chức hàng đầu của Triều Tiên tại Bắc Kinh hôm nay (12/1) tái khẳng định lập trường của Triều Tiên là, chỉ tái gia nhập hội đàm 6 bên sau khi lệnh trừng phạt quốc tế với nước này được dỡ bỏ.

"Nếu trừng phạt được dỡ bỏ, hội đàm 6 bên sẽ diễn ra ngay lập tức", Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Choe Jin Su nói.

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,