221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1255892
Mỹ thắt chặt an ninh các chuyến bay từ nước ngoài
0
Article
null
Mỹ thắt chặt an ninh các chuyến bay từ nước ngoài
,

Chính phủ Mỹ đã đưa ra những chỉ dẫn an ninh mới với hành khách trên các chuyến bay từ nước ngoài tới Mỹ, đặc biệt từ bảy nước "cần quan tâm".

a
Nhiều hành khách bị trễ chuyến kể từ khi hành không Mỹ thắt chặt an ninh sau một âm mưu khủng bố hụt (Ảnh Reuters)
Theo đó, mọi hành khách từ Nigeria, Yemen, Pakistan, Cuba, Iran, Sudan và Syria tới Mỹ đều qua kiểm tra chặt chẽ hơn, xem xét hành lý xách tay theo thủ tục an ninh mới bắt đầu từ ngày 4/1. Thủ tục này do Cục Quản lý An toàn Giao thông (TSA) đưa ra.

Mặc dù các biện pháp thắt chặt an ninh đều áp dụng với mọi khách hàng không từ nước ngoài tới Mỹ, nhưng chú ý đặc biệt là dành cho các nước có tên trong danh sách "Quốc gia bảo trợ khủng bố" của Bộ Ngoại giao cũng như "những nước cần chú ý" khác. Và như vậy, hành khách từ những nước này tới Mỹ ngoài việc trải qua các biện pháp an ninh tăng cường còn phải "thử thách" với nhiều thủ tục nữa.

Động thái trên xuất hiện sau khi một người đàn ông Nigeria đã thực hiện âm mưu làm nổ máy bay từ Hà Lan tới Mỹ nhưng không thành công vào đúng ngày Giáng sinh. Một chi nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

TSA nói trong một tuyên bố rằng, thủ tục an ninh mới được xây dựng bao gồm "việc phát triển các biện pháp an ninh lâu dài, ổn định trên cơ sở tham vấn với quan chức hành pháp, các đối tác trong và ngoài nước".

Trong khi đó, một kẽ hở an ninh tại sân bay Newark ở New Jersey trong hôm qua (3/1) đã khiến nhà ga sân bay bị phong tỏa, nhiều hành khách bực bội vì trễ giờ. Các chuyến bay đi từ nhà ga C tại Sân bay quốc tế Newark Liberty đã tạm thời bị hoãn lại sau khi một người đàn ông lọt được vào nhà ga mà không qua kiểm tra an ninh.

Anne Davis, phát ngôn viên TSA cho hay, lực lượng an ninh đang xem xét hình ảnh từ hệ thống giám sát và tìm kiếm người đàn ông trên. Bà nhấn mạnh, không một chuyến bay nào được phép rời nhà ga C - nơi hoạt động của các hãng hàng không Continental Airlines, America West Airlines và Flybe British European Airlines.

Một số hành khách đã tức giận vì trễ chuyến, nhiều người lên máy bay lại nhận được yêu cầu xuống kiểm tra an ninh lần hai. Hãng Continental Airlines đã đề nghị hành khách đặt lại lịch trình hoặc thay đổi hướng đi mà không tính phí.

Newark Liberty International Airport, cách phí tây nam New York City khoảng 24km, là sân bay quốc tế nhộn nhịp thứ năm tại Mỹ.

  • Kỳ Thư (Theo THX) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,