221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1259592
NASA kết nối internet cho trạm vũ trụ
0
Article
null
NASA kết nối internet cho trạm vũ trụ
,

Các nhà du hành trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS vừa được nâng cấp một phần mềm đặc biệt trong tuần này, giúp họ có thể truy cập cá nhân vào Internet và World Wide Web thông qua kết nối không dây.

Cuộc sống trên trạm vũ trụ quốc tế đang ngày càng
Cuộc sống trên trạm vũ trụ quốc tế đang ngày càng "tiện nghi" và gần trái đất hơn (Ảnh: AP/NASA)
Kỹ sư T.J. Creamer đã trở thành người sử dụng hệ thống này vào hôm qua (22/12), khi anh gửi tin nhắn của mình đầu tiên qua tài khoản Twitter @Astro_TJ, từ trạm vũ trụ. Các tin nhắn Twitter trước từ vũ trụ trước đó phải được e-mail xuống mặt đất, nơi nhân viên hỗ trợ sẽ tải lên qua tài khoản Twitter của vị phi hành gia đó.

"Xin chào Twitterverse! Chúng ta đang chát trực tiếp trên Twitter từ Trạm vũ trụ quốc tế - mạng Twitter đầu tiên từ vũ trụ. Hãy nhanh chóng gửi câu hỏi của các bạn đến cho chúng tôi".

("Hello Twitterverse! We r now LIVE tweeting from the International Space Station -- the 1st live tweet from Space! :) More soon, send your ?s").

Cổng vào web cá nhân này, được gọi là Crew Support LAN, tận dụng các kết nối liên lạc đến và đi hiện có từ trạm và cho phép các phi hành gia có thể truy cập web. Hệ thống này sẽ giúp các nhà du hành có thể liên lạc cá nhân trực tiếp để đảm bảo cuộc sống tốt hơn trong suốt thời gian làm nhiệm vụ kéo dài nhiều tháng cách trái đất 354km.

Trong suốt giai đoạn trạm vũ trụ liên lạc trực tiếp với mặt đất sử dụng đường truyền kết nối tốc độ cao Ku-band, phi hành đoàn sẽ truy cập vào internet qua một máy tính trên mặt đất. Họ sẽ theo dõi màn hình máy tính trên mặt đất qua laptop và tương tác từ xa bằng bàn phím của mình.

Tuy nhiên, kết nối trực tiếp interntet sẽ chưa thể thực hiện được vì những quan ngại kỹ thuật và an ninh, các quan chức NASA cho hay.

Trên trạm ISS hiện có 2 nhà du hành người Mỹ - Creamer và Jeff Williams, 2 người Nga, Oleg Kotov và Maxim Suraev, và 1 người Nhật Bản Soichi Noguchi.

  • Đình Ngân (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,