221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1259709
Nạn nhân kể chuyện sống sót trong 11 ngày bị chôn vùi
0
Article
null
Nạn nhân kể chuyện sống sót trong 11 ngày bị chôn vùi
,

Wismond Exantus, 25 tuổi, vừa được cứu hôm 23/1 sau 11 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát của trận động đất kinh hoàng ở Haiti cho biết, đã sống nhờ coca-cola, bia và bánh.

 

Cứu hộ Pháp đưa Exantus khỏi đống đổ nát (Ảnh AP)

"Tôi thấy ổn", Exantus nói. Chàng trai này là nạn nhân sống sót mới nhất được lực lượng tìm kiếm và cứu hộ quốc tế tìm thấy. Các nhân viên cứu hộ đã phải đào một đường hầm hẹp, xuyên qua đống đổ nát của cửa hàng tạp phẩm Napolitian, nơi Exantus làm việc để cứu người. 

"Tôi sống bằng cách uống coca-cola, bia và vài thứ lặt vặt. Tôi uống coca-cola hàng ngày và mỗi đêm tôi đều nghĩ mình sẽ sống", Exantus nói.

"Tôi cảm nhận được mặt đất rung chuyển và rồi bất tỉnh, và khi tỉnh dậy, tôi gọi Gerald! Gerald", Exantus nói về một đồng nghiệp.

Exantus cho biết bị kẹt trong một hốc nhỏ, chỉ có thể di chuyển một chút sang trái và phải. Chàng trai này đã cố gây tiếng động bằng cách đập vào một số vật nhằm thu hút sự chú ý của những người đi ngang qua nhưng không thể tự giải thoát cho mình.

"Tôi không la hét, chỉ cầu nguyện", Exantus nói bằng tiếng Creole.

Anh trai của Exantus là Jean Pierre nói, đã rất lo sợ cho tính mạng của em trai nhưng không thể tới được đống đổ nát của cửa hàng, vốn nằm ở khu ngoại ô bất ổn, đầy những kẻ cướp, vì cảnh sát.

"Sau động đất, tôi đã giúp nhiều người khác. Tôi giúp họ thoát khỏi đống đổ nát nhưng không thể tới cửa hàng Napolitian vì cảnh sát chặn không cho mọi người tới đó", Pierre giải thích.

Trước đó, lính cứu hỏa Pháp - những người đã đưa Exantus khỏi đống đổ nát xác nhận, họ không thể chú tâm tới khu vực này như mong muốn vì tình trạng an ninh.

Trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Haiti hôm 12/1 gần như san phẳng thủ đô Port-au-Prince và khiến hàng chục nghìn người chết.

  • Hoài Linh (Theo AP, Indiatimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,