221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1259901
Obama cầu cứu các trợ lý cũ
0
Article
null
Obama cầu cứu các trợ lý cũ
,

Tổng thống Mỹ Obama đang cải tổ đội ngũ từng giúp ông chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhằm chống lại những thách thức mà đảng Cộng hoà đặt ra tại bầu cử giữa kỳ và hiệu chuẩn lại sau thất bại làm thu hẹp tham vọng lập pháp của ông.

TT Mỹ Obama (Ảnh Reuters)

Obama đã yêu cầu cựu quản lý chiến dịch David Plouffe giám sát các cuộc đua vào ghế Thống đốc, nghị sĩ Thượng viện, Hạ viện nhằm ngăn chặn tình trạng mất ghế trong mùa thu này.

Tổng thống cũng yêu cầu xem xét lại các hoạt động chính trị của đảng Dân chủ, từ Nhà Trắng tới các uỷ ban trong đảng, sau khi đảng Cộng hoà chiến thắng trong cuộc đua giành ghế đại diện của bang Massachusetts tại Thượng viện hồi tuần trước, các trợ lý của Obama nói.

Một số nhân vật hàng đầu khác trong bộ máy tranh cử của Obama cũng được phái đi khắp nước để quảng bá rằng các cuộc đua tranh lớn là một phần nỗ lực nhằm giành quyền kiểm soát lớn hơn trong cuộc bầu cử giữa kỳ của Tổng thống.

Plouffe gây dựng được danh tiếng là bậc thầy về những chi tiết cần thiết của chiến dịch tranh cử hồi 2008. Viên chỉ huy này sẽ sắp đặt một đội quân chuyên cung cấp các thông tin chưa sàng lọc như một hệ thống cảnh báo sớm để giúp Nhà Trắng và các quan chức trong đảng Dân chủ biết ứng viên nào có thể thất bại.

"Chúng tôi sẽ đánh giá lại những gì cần làm để nhận được những thông tin đúng lúc cũng như những cảnh báo sớm để tránh xảy ra trường hợp tương tự ở Massachusetts", David Axelrod, một cố vấn cấp cao của Obama nói. Ông này cũng chính là người xác nhận thông tin về vai trò của ông Plouffe.

Việc củng cố lại hoạt động chính trị được Nhà Trắng coi là cấp thiết kể từ 19/1 khi một đảng viên Cộng hoà - Scott Brown giành ghế đại diện của Massachusetts tại Thượng viện, vị trí trước đây do ông Edward M.Kennedy nắm giữ. Nhà Trắng bừng tỉnh khi mọi việc trở nên rõ ràng là đảng Dân chủ có nguy cơ mất ghế đó. Tới khi uỷ ban tranh cử thượng viện Dân chủ nghe được tiếng chuông báo động thì đã quá muộn.

Tổng thống Mỹ đã triệu tập ông Plouffe tới phòng bầu dục vài giờ trước khi bầu cử kết thúc và yêu cầu ông đảm nhiệm vai trò mới vì những dấu hiệu liên quan tới bầu cử giữa kỳ. Theo đó, những hoạt động chính trị hàng ngày sẽ do Jim Messina, phó chánh văn phòng Nhà Trắng điều hành và ông Plouffe sẽ có trách nhiệm điều phối các nỗ lực.

Ông Plouffe, không theo Obama vào Nhà Trắng hồi năm ngoái, nhưng vẫn nằm trong bộ máy cố vấn thân cận của Tổng thống và thường làm những việc liên quan tới các kế hoạch của đảng Dân chủ.

  • Hoài Linh (Theo NY Times, India Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,