221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1260472
Thiếu nữ Haiti nửa tháng bị vùi vẫn sống
0
Article
null
Thiếu nữ Haiti nửa tháng bị vùi vẫn sống
,

Nhân viên cứu hộ Pháp đã đưa một thiếu nữ trong tình trạng mất nước nặng nề, chân trái bị gãy và thoi thóp thở ra khỏi đống đổ nát của một căn nhà gần trường Đại học St. Gerard bị phá huỷ hoàn toàn. Nửa tháng bị vùi sau thảm hoạ động đất, đây là một phép màu.

a
Darlene Etienne, 17 tuổi, được cứu sống sau nửa tháng xảy ra thảm hoạ động đất (Ảnh AP)

Darlene Etienne lập tức được đưa tới một bệnh viện dã chiến của Pháp, sau đó là tàu bệnh viện quân đội Pháp Sirroco.

"Cô ấy còn sống”, y tá Paul Francois-Valette, người đi cùng bệnh nhân tới viện cho biết.

Nhân viên y tế cho rằng, hiếm người nào có thể sống sót hơn 72 giờ mà không có nước, chứ đừng nói là sau hơn hai tuần. Nhưng Etienne có thể đã may mắn khi vẫn còn chút nước từ một phòng vệ sinh của ngôi nhà sập. Cứu hộ còn nói lại rằng, trong tiếng nói đứt quãng, rên rỉ, dường như cô kể còn có cả chút Coca-Cola mang theo bên mình lúc bị vùi.

Theo gia đình của cô, Etienne, 17 tuổi vừa bắt đầu học bài thì thảm hoạ xảy ra, chôn vùi hàng chục sinh viên và nhân viên trong đống đổ nát của những ngôi trường, nhà, khách sạn, phòng trọ gần đó.

"Chúng tôi nghĩ cô ấy đã chết”, chị họ của Etienne là Jocelyn A. St. Jules, nói qua điện thoại.

Và, nửa tháng sau trận động đất, vào hôm qua, người ta đã nghe thấy một giọng nói yếu ớt phát ra trong đống gạch ngói trên con đường ngổn ngang. Họ gọi cho chính quyền địa phương, và đội cứu hộ Pháp đã tới.

Nhân viên cứu hộ Claude Fuilla đã đi dọc mái nhà gãy đổ, nghe thấy giọng nói và nhìn thấy chút tóc đen của nạn nhân. Nhanh chóng gạt sang bên một số gạch ngói vỡ, anh đã thấy cô gái trẻ và biết rằng, cô vẫn còn sống.

"Cô ấy thực sự không thể nói chuyện cùng chúng tôi, hay kể đã ở đây bao lâu, nhưng tôi nghĩ cô bị vùi lấp từ khi động đất xảy ra. Tôi không cho rằng cô ấy có thể còn tồn tại nếu chỉ chậm vài giờ nữa" , Fuilla nói.

Đào một lỗ đủ lớn để cung cấp ô xy và nước uống, cứu hộ thấy nhịp tim của Etienne rất yếu. Trong vòng 45 phút, họ đã đưa được cô ra ngoài, toàn thân thể thiếu nữ phủ bụi. Fuilla nói, cô được cứu từ khu vực có thể là cổng nhà, nhưng một người hàng xóm lại tin rằng, đó là phòng tắm, và nhờ đó, cô có thể còn nước để duy trì sự sống.

Đội cứu hộ Pháp dự kiến sẽ quay lại nơi mà cô đã bị vùi, họ mang theo các thiết bị dò tìm với hy vọng có thể tìm kiếm thêm được người còn sống sót.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,