221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1255573
Triều Tiên cấm sử dụng tiền nước ngoài
0
Article
null
Triều Tiên cấm sử dụng tiền nước ngoài
,

Triều Tiên vừa ra lệnh cấm sử dụng tiền nước ngoài, theo đó bất cứ ai sử dụng đồng USD, euro, nhân dân tệ, và những đồng tiền không phải của nước này. Ai vi phạm có thể sẽ phải chịu những mức phạt nặng.

Sau lần định giá lại đồng nọi tệ, Triều Tiên giờ lại cấm sử dụng tiền nước ngoài (Ảnh: infiniteunknown)
Sau lần định giá lại đồng nọi tệ, Triều Tiên giờ lại cấm sử dụng tiền nước ngoài (Ảnh: infiniteunknown)
Ngoại tệ trước đó được chấp nhận tại một số cửa hiệu, nhà hàng và những địa điểm khác, đặc biệt là nơi có nhiều người nước ngoài qua lại.

Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc đưa tin hôm thứ 5 (31/12/2009), quy định mới được Cục An ninh nhà nước Triều Tiên ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/1/2009, sẽ "cấm lưu thông tiền nước ngoài".

Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn chưa đưa thông tin chính thức về lệnh cấm này. Nhưng tại Seoul, một quan chức Hàn Quốc đã khẳng định thông tin trên. Ông này xin được dấu tên vì không được phép phát biểu với truyền thông và tình báo.

Daily NK, hãng tin online tại Hàn Quốc, nói, quy định sẽ cấm tất cả các cá nhân và tổ chức, trừ các ngân hàng, sở hữu ngoại tệ. Hãng này đưa tin, sắc lệnh đã được công bố trước dân chúng và tại nơi làm việc, và có hiệu lực vào ngày 28/12/2009.

Lệnh cấm được đưa ra vài tuần sau khi chính phủ Triều Tiên định giá lại đồng nội tệ trong lần cải tổ tiền tệ nhiều tham vọng nhằm hạn chế lạm phát quá cao và tăng cường khả năng kiểm soát nền kinh tế.

  • Đình Ngân (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,