221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1262526
10 thiên đường du lịch trong năm 2010
0
Photo
null
10 thiên đường du lịch trong năm 2010
,

Khủng hoảng tài chính đã ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế của nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để một số quốc gia thu hút khách du lịch đến với nước mình. Dưới đây là danh sách 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2010, theo tạp chí du lịch Lonely Planet. 

1. Iceland

Năm ngoái, khủng hoảng kinh tế đã khiến đồng tiền kronor của Iceland bị mất giá đáng kể so với những ngoại tệ mạnh khác như bảng Anh hay đô la Mỹ. Nhưng chính điều này đã khiến quốc gia được mệnh danh là “đảo băng” này trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất trên thế giới. Một nguyên nhân nữa khiến Iceland trở thành thiên đường du lịch trong năm 2010 là do hãng hàng không quốc gia Icelandair áp dụng chính sách giảm giá vé cho khách du lịch.

2. Thái Lan

Quốc gia ở vùng ĐNA này luôn đứng top đầu trong danh sách những địa đểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới. Lợi thế của Thái Lan là có những bãi biển rất đẹp và giá cả ở đây tương đối rẻ, đặc biệt đối với những du khách từ phương Tây. Ngoài ra, tới Thái Lan, bạn có thể tham gia rất nhiều các dịch vụ giải trí mà không có ở các thiên đường du lịch khác.

 3. London, Anh

Giá cả ở London luôn thuộc vào dạng đắt nhất thế giới trong những năm trước đây. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Anh quốc bất ngờ trở thành địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trong năm 2009 vừa qua. Hiện tại, bạn có thể tìm thấy những khách sạn và thưởng thức những bữa ăn tại London với giá chỉ bằng 50% so với những năm trước đây.

 4. Nam Phi

Năm 2009, khủng khoảng kinh tế đã khiến đồng ran của Nam Phi bị mất giá đáng kể, trong khi giá máy bay và các dịch vụ lưu trú tại đất nước này cũng tương đối rẻ khiến lượng khách tới đây tăng đột biến. Một lý do nữa khiến Nam Phi trở thành 1 trong 10 địa điểm du lịch hấp nhất trong 2010 là FIFA World Cup sẽ được tổ chức tại đây vào mùa hè tới.

5. Malaysia

Hệ thống dịch vụ phục vụ khách du lịch ở Malaysia luôn đứng đầu trên thế giới, nhưng giá cả các dịch vụ bao gồm giá vé máy bay, giá thuê khách sạn tương đối rẻ. Trong năm 2010, hãng hàng không Air Asia X sẽ mở thêm nhiều đường bay thẳng từ Kuala Lumpur tới nhiều thành phố trên thế giới. Điều này chắc chắn sẽ tác động tích cực đến ngành công nghiệp không khói của quốc gia ĐNA này.

 6. Mexico

Du lịch Mexico – đất nước vừa trải qua đại dịch cúm A/H1N1 trong năm 2009, chắc chắn bạn sẽ được hưởng những dịch vụ ưu đãi không ngờ. Chính phủ nước này đang có chính sách giảm giá vé máy bay và các dịch vụ khác nhằm thu hút khách du lịch trở lại. Dự kiến khách du dịch tới quốc gia này trong năm 2010 chủ yếu đến từ nước láng giềng Mỹ.

7. Ấn Độ

Mặc dù nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong những năm vừa qua, nhưng giá trị đồng nội tệ rupee của nước này so với các ngoại tệ khác vẫn rất thấp. Chính vì thế, khi đến du lịch tại quốc gia này, bạn có thể hưởng những dịch vụ sang trọng vào bậc nhất thế giới nhưng giá cả không đắt một chút nào.

8. Bulgaria

Bulgaria nổi tiếng thế giới với những thành phố và viện bảo tàng cổ kính. Cùng với mức giá dịch vụ tương đối rẻ, chắc chắn quốc gia Đông Âu này sẽ trở thành một trong những thiên đường du dịch hấp nhất trong năm 2010.

9. Kenya

Ngành công nghiệp ở Kenya đã bị sụt giảm nghiêm trong do tình trạng bạo lực diễn ra sau cuộc bầu cử năm 2008. Nhưng tình hình chính trị của quốc gia này đã ổn định trở lại trong năm 2010 và chính phủ nước này đang nỗ lực hết sức để thu hút khách du lịch trở lại. Du lịch sinh thái và đi săn là hai loại hình du dịch hấp dẫn nhất tại Kenya trong những năm trước đây.

10. Las Vegas, Mỹ

Mô tả ảnh.

Suy thoái kinh tế và sự mất giá của đồng đô la Mỹ đã khiến Las Vegas – kinh đô giải trí của thể thế giới – thu hút rất nhiều du khách tới đây để hưởng thụ, đặc biệt là các thương gia vùng Đông Á. Ngoài ra, giá cả các dịch vụ như khách sạn và vé vào cửa các khu vui chơi (đặc biệt là Casino) cũng là một yếu tố để thu hút khách du lịch. 

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,