221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1263212
Iran tự nhận là quốc gia hạt nhân
0
Article
null
Iran tự nhận là quốc gia hạt nhân
,

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 11/2 tuyên bố, Iran đã sản xuất được gói uranium được làm giàu ở mức cao đầu tiên chỉ sau 2 ngày bắt đầu quá trình này.

Tổng thống Iran (Ảnh Reuters)
Phát biểu trước hàng trăm nghìn người Iran đang hò reo chào mừng kỷ niệm 31 năm cuộc cách mạng Hồi giáo, ông Ahmadineja tuyên bố, Iran giờ là một "quốc gia hạt nhân".

"Gói nhiên liệu 20% đã xuất xưởng và được chuyển cho các nhà khoa học", người đứng đầu nước Cộng hoà Hồi giáo Iran nói khi đề cập tới quá trình làm giàu uranium dự trữ lên một mức cao hơn của Iran.

Làm giàu uranium tạo ra nhiên liệu cho nhà máy điện hạt nhân nhưng cũng có thể dùng để tạo ra vật liệu cho bom nguyên tử. Iran hôm 9/2 tuyên bố, bắt đầu làm giàu uranium dự trữ lên một mức cao hơn.

Cộng đồng quốc tế đã cảnh báo Iran không nên tiếp tục các hoạt động làm giàu đồng thời đe doạ nước này sẽ phải chịu lệnh trừng phạt mới của LHQ.

Tehran tuyên bố, nước này muốn làm giàu uranium ở mức cao hơn nữa, như một phần của việc tạo nhiên liệu cho lò phản ứng nghiên cứu để cung cấp chất đồng vị cho hàng trăm nghìn người Iran đang chữa bệnh ung thư.

Tuy nhiên, phương Tây tuyên bố, Tehran không có khả năng chuuyển vật liệu vào các thanh nhiên liệu mà các lò phản ứng cần. Thay vào đó, họ sợ rằng Iran làm giàu uranium để tạo vũ khí hạt nhân.

  • Hoài Linh (Theo PTI, Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,