221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269345
Ấn Độ dùng ớt cay nhất thế giới làm vũ khí
0
Article
null
Ấn Độ dùng ớt cay nhất thế giới làm vũ khí
,

Quân đội Ấn Độ đã có một thứ vũ khí mới chống lại khủng bố: Đó là loại ớt cay nhất thế giới.

Tin bài mới

a
“"bhut jolokia" hay còn gọi là “ớt ma” (Ảnh AP)
Sau khi tiến hành thử nghiệm, quân đội quốc gia Nam Á đã quyết định sử dụng loại ớt bằng ngón tay cái "bhut jolokia" hay còn gọi là “ớt ma” làm lựu đạn để vô hiệu hoá kẻ tình nghi khủng bố, các quan chức quốc phòng hôm nay (23/3) cho biết.

Bhut jolokia đã được ghi trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới là loại ớt cay nhất thế giới. Nó được trồng và sử dụng ở miền đông bắc Ấn Độ, và được xem hỗ trợ cho việc điều trị dạ dày cũng như là cách để chống lại nắng nóng mùa hè.

Loại ớt này chứ hơn 1 triệu đơn vị Scoville – cách đo khoa học chỉ độ cay của ớt. Nước xốt Tabasco có từ 2.500 – 5.000 đơn vị Scoville trong khi hạt tiêu jalapeno có từ 2.500 – 8.000 đơn vị.

"Lựu đạn ớt được sử dụng sau những kiểm tra ở phòng thí nghiệm quân sự, công dụng của nó đã được xác định bởi Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng - DRDO", R. Kalia, người phát ngôn quôc sphòng ở bang Assam nói.

"Đây là loại vũ khí không độc rất hiệu quả vì mùi vị của nó khiến kẻ thù bị ngạt và buộc chúng phải ra khỏi nơi ẩn nấp" R. B. Srivastava, giám đốc Cơ quan Khoa học Đời sống thuộc DRDO nhấn mạnh.

Theo Srivastava, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu thí nghiệm quốc phòng tại Assam thì, các thử nghiệm còn đang hướng tới việc dùng bhut jolokia làm bình xịt hơi cay trang bị cho phụ nữ chống lại kẻ tấn công và cho cảnh sát để kiểm soát hay giải tán đám đông.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,