221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1265649
Cảnh sát trưởng Dubai định bắt giữ thủ tướng Israel
1
Article
null
Cảnh sát trưởng Dubai định bắt giữ thủ tướng Israel
,

Cảnh sát trưởng Dubai đang có kế hoạch bắt giữ thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và người đứng đầu cơ quan tình báo Israel sau vụ ám sát lãnh đạo hồi giáo Hamas tại đây, kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin.

Tin bài mới

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tham dự hội nghị Ngoại giao và Quốc phòng tại Knesset, nghị viện Israel ở Jerusalem 2/3/2010 (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tham dự hội nghị Ngoại giao và Quốc phòng tại Knesset, nghị viện Israel ở Jerusalem 2/3/2010 (Ảnh: Reuters)
Dahi Khalfan Tamim nói, "ông sẽ đề nghị công tố viên Dubai ban hành lệnh bắt Netanyahu và người đứng đầu Mossad", kênh truyền hình cho hay, nhưng không đưa ra các chi tiết.

Tamin từng nói ông gần như chắc chắn nhân viên tình báo Israel liên can tới vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Mahmoud al-Mabhouh tại một khách sạn Dubai hồi tháng 1/2010, kêu gọi bắt giữ người đứng đầu Mossad, Meir Dagan, nếu chứng minh được ông này có trách nhiệm trong vụ giết người. Tamin nói hôm thứ 2 (1/3) rằng Mossad đã "xúc phạm" Dubai và các nước phương Tây, nơi có những hộ chiếu giả được những tên tình nghi tham gia vụ ám sát sử dụng.

Dubai đã đề nghị Cục điều tra liên bang Mỹ điều tra các thẻ tín dụng do ngân hàng MetaBank của tập đoàn tài chính Meta phát hành mà những kẻ tình nghi này đã dùng, một tờ báo tại Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất nói.

Dẫn nguồn FBI, báo The National đưa tin, cuộc điều tra sẽ xem xét sự dính líu của Israel vào vụ ám sát.

Tờ báo dẫn lời cảnh sát Dubai: "13 trong số 27 kẻ tình nghi cử dụng thẻ MasterCards do MetaBank, một ngân hàng khu vực của Mỹ, để mua vé máy bay và đăng ký phòng khách sạn".

MetaBank khẳng định ngân hàng đã theo đúng các thủ tục khi phát hành thẻ.

Các nhà chức trách nói với ngân hàng rằng, những kẻ tình nghi có vẻ đã sử dụng những hộ chiếu bị đánh cắp để chứng minh mình làm việc tại các công ty Mỹ, MetaBank nói trong một báo cáo hôm thứ 3. Những công ty này trả lương cho nhân viên bằng thẻ trả trước của MetaBank và một số ngân hàng khác.

MetaBank cho biết sẽ tiến hành đợt rà soát lại vấn đề, và cho tới hiện tại vẫn cho rằng đã tuân thủ tất cả những yêu cầu quy định.

Những kẻ tình nghi mà các nhà điều tra nhận dạng không có trong danh sách nào cho thấy danh tính của chúng là giả, ngân hàng nói.

UAE, nhà nước Ả-rập đồng minh của Mỹ ủng hộ một nhà nước Palestin độc lập và chấm dứt sự chiếm đóng của Israel, không có quan hệ ngoại giao với Israel.

Nhưng nước này vẫn thành lập các quan hệ thương mại và chính trị cấp thấp trong những năm gần đây, với việc một số quan chức Israel tham dự các sự kiện tại nhà nước A-rập vùng vịnh này. Vận động viên quần vợt Shahar Peer của Israel đã tranh tài tại giải Dubai Championships hồi tháng trước.

Thành viên đội ám sát sử dụng hộ chiếu giả từ Anh, Ireland, Đức, Pháp và Australia. Những người Israel, có cùng tên với những kẻ tình nghi đều mang 2 quốc tịch, nói rằng danh tính của họ có vẻ đã bị đánh cắp.

Việc lạm dụng hộ chiếu này đã nhận được sự chỉ trích mạnh mẽ từ Liên minh châu Âu; một số chính phủ đã triệu tập đại sứ Israel ở nước mình để phản đối.

  • Đình Ngân (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,