221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268549
Chỉ 50 USD để "tiêu diệt" một máy bay
0
Article
null
Chỉ 50 USD để 'tiêu diệt' một máy bay
,

Một tên khủng bố chỉ cần 50 USD mua đài làm nhiễu GPS, một thiết bị điện tử nhỏ có thể để vừa trong túi áo sơ mi, và làm một chiếc máy bay chở hàng trăm hành khách lao đầu xuống đất.

Tin bài mới nhất

Thiết bị làm nhiễu GPS có giá rẻ và mua dễ dàng.

Theo một bản tin của Fox News, dù rất nguy hiểm và bất hợp pháp nhưng thiết bị làm nhiễu GPS vẫn được bày bán tràn lan trên mạng với giá rẻ.

Tại Anh, khi những tên trộm ô tô dùng máy làm nhiễu GPS để hỗ trợ tẩu thoát, thì tại Mỹ những kẻ khủng bố dùng cách này để gây rối sẽ chỉ là vấn đề thời gian, các chuyên gia nhận định.

Thiết bị làm nhiễu truyền những tín hiệu yếu, vốn tạo nên âm nhiễu và khiến một thiết bị tiếp nhận GPS hiểu nhầm rằng vệ tinh hiện không hoạt động. Món đồ rẻ tiền như vậy có thể dùng để đánh lừa cảnh sát và trốn thuế đường bộ hay chọc tức những người dùng Iphone không ngờ vực. Tuy nhiên, hiện giờ mối đe dọa thực sự từ thiết bị này vẫn chưa rõ ràng.

Các chuyên gia cho hay, bọn tội phạm có thể dùng máy làm nhiễu GPS để qua mặt lực lượng hành pháp về nơi chúng đang ẩn náu. Hơn nữa, bọn khủng bố cũng có thể sử dụng máy làm nhiễu cường độ cao để phá hỏng thiết bị tiếp nhận GPS trên máy bay hoặc trong chiến dịch quân sự.

Thiết bị trên đặt ra những mối đe dọa rất lớn cho xã hội vì nó được mua và sử dụng thoải mái tại Mỹ. Máy làm nhiễu GPS được mua dễ dàng trên mạng.

  • Hoài Linh (Theo FoxNews, ATI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,