221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1265612
Con Thaksin sẽ kháng cáo quyết định thu hồi tài sản
0
Article
null
Con Thaksin sẽ kháng cáo quyết định thu hồi tài sản
,

Con của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sẽ kháng cáo bản án của Toà án tối cao về việc tịch thu một phần tài sản của gia đình, một luật sư đại diện cho biết.

át
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra (Ảnh Getty Images)
Theo thông tin của tờ The Nation, luật sư Kittiporn Arunrat cho hay, họ đang chờ đợi bản copy đầy đủ lời tuyên án của toà.

Ông nhấn mạnh, các luật sư sẽ nghiên cứu cẩn thận bản án về từng vấn đề. "Chúng tôi có 30 ngày để hoàn thành công việc, nhưng có thể sẽ đề nghị thêm thời gian”, ông đề cập tới thời hạn giành cho việc kháng cáo.

Các luật sư gia đình Thaksin sẽ cố gắng chứng minh rằng Panthongtae và Pinthongta, con của cựu thủ tướng bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006, là những người thực sự nắm giữ cổ phiếu của công ty gia đình là Shin Corp.

Thứ sáu tuần trước, Toà án Tối cao Thái Lan đã ra phán quyết tịch thu 46 tỷ baht, tương đương 1,4 tỷ USD của gia đình vị cựu Thủ tướng đang sống lưu vong này. Tổng tài sản bị phong toả của Thaksin là 76 tỉ baht (2,3 tỉ USD). Toà cho rằng, Thaksin đã che giấu bất hợp pháp nhiều tài sản khi còn đương chức cũng như lạm dụng quyền lực để mưu lợi cá nhân.

Nếu không có bản kháng cáo nào được đệ trình lên toà trong vòng 30 ngày, số tiền 46 tỉ baht sẽ được đưa vào kho bạc nhà nước.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,