221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268257
Đến lượt nhà Thủ tướng Thái bị dội máu
0
Article
null
Đến lượt nhà Thủ tướng Thái bị dội máu
,

Những người biểu tình áo đỏ đã ném các túi nilon đựng máu vào khu nhà ở của Thủ tướng Thái Lan với hy vọng hành động gây sốc này của họ sẽ là áp lực nhằm lật đổ chính phủ của ông.

Tin bài liên quan

Một số người sau đó còn tập trung ở trước cửa Đại sứ quán Mỹ khi lãnh đạo biểu tình tuyên bố có ý định vạch trần sự bất hợp pháp của chính phủ với cộng đồng quốc tế.

Một nhóm nhỏ người biểu tình được cảnh sát cho phép tiếp cận khu tường rao bao quanh nhà của Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ở khu lân cận Thủ đô Bangkok đã tung các túi đựng máu làm vấy bẩn tường và mặt đất.

Trước đó, cảnh sát chống báo động đã chặn mọi ngả đường dẫn tới nhà của ông Abhisit. Sau khi điều đình, trên 30 chục người áo đỏ được phép chen qua hàng rào cảnh sát.

Vụ việc xảy ra ở khu vực đường Sukhumvit, nơi cư trú của rất nhiều người giàu có Thái Lan, giống như hành động tưới máu quanh văn phòng của Abhisit và trụ sở đảng Dân chủ vào hôm qua. Những hành động này gây sự chú ý nhưng không giúp phe áo đỏ tiến gần hơn mục tiêu ép chính phủ giải tán, thực hiện bầu cử mới.

Vài phút sau đó, một nhóm y tế của chính phủ trong trang phục bảo hộ, mang mặt nạ, găng tay cao su đã tới hiện trường. Các nhân viên y tế cảnh báo, người biểu tình có nguy cơ gây bệnh dịch lây lan nếu máu có bệnh truyền nhiễm bắn vào người đi đường.

Bất chấp những lo lắng về khả năng xảy ra bạo lực, chỉ số chứng khoán Thái Lan cũng như tỉ giá đồng baht vẫn khá ổn định.

Rất nhiều người dân Bangkok, kể cả những người từng đồng cảm với phe áo đỏ, cho biết, họ quá mệt mỏi với những cuộc biểu tình làm ảnh hưởng tới kinh tế. "Tôi muốn biểu tình ngừng lại càng sớm càng tốt. Việc kinh doanh của tôi sẽ tốt hơn, tôi hy vọng thế”, Suwan Pana-ngham, một người bán dạo thực phẩm ở Bangkok nói.

a

s

d

h

h

a

h
  • Kỳ Thư (Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,