221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269602
Đồng minh của Obama bị doạ giết
0
Article
null
Đồng minh của Obama bị doạ giết
,

Các nhà lập pháp hàng đầu của đảng Dân chủ Mỹ hôm 24/3 đã gọi điện cho cảnh sát và FBI sau khi một số hạ nghị sĩ từng bỏ phiếu ủng hộ các cải cách y tế lịch sử của Tổng thống Barack Obama nhận được những lời doạ giết và các tin nhắn lăng mạ tục tĩu.

Tin bài mới:
Tổng thống Mỹ Barack Obama ký thông qua đạo luật cải cách y tế lịch sử tại Nhà Trắng hôm 23/3 (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Barack Obama ký thông qua đạo luật cải cách y tế lịch sử tại Nhà Trắng hôm 23/3. (Ảnh: Reuters)
Lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Hạ viện Steny Hoyer cho biết, hơn 10 nhà lập pháp của đảng này đã thông báo về sự cố kể từ phiên bỏ phiếu hôm Chủ nhật (21/3). Ông Hoyer miêu tả các lời đe doạ "rất nghiêm trọng" nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Các nhà lập pháp Dân chủ đã tăng cường bảo vệ an ninh cho bản thân sau khi văn phòng làm việc tại địa phương của một nghị sĩ cấp cao trong đảng bị ném vỡ cửa sổ.

Hạ nghị sĩ Dân chủ Bart Stupak, người phá vỡ một thoả thuận mở đường cho một số nhà lập pháp chống nạn nạo phá thai bỏ phiếu thông qua luật cải cách y tế, cũng nhận được một bản fax in hình thòng lọng và đoạn chú thích "tất cả những kẻ giết trẻ nhỏ sẽ đi tới đoạn kết không mong muốn do bàn tay của con người hoặc bàn tay của Chúa".

Giọng điệu lăng mạ của một số lời đe doạ cũng như những sự cố bạo lực rõ ràng đã làm chấn động các nhà lập pháp khi họ chuẩn bị trở về nhà vào cuối tuần này, khi quốc hội ngừng họp.

FBI hiện đang điều tra một báo cáo sự cố về việc đường dẫn khí gas tại nhà anh trai một nghị sĩ bị cố tình cắt đứt. Trong khi đó, đại diện lực lượng cảnh sát đang chỉ dẫn tường tận cho các hạ nghị sĩ về cách giữ an toàn cho bản thân và gia đình họ.

Trong một diễn biến khác, hôm 23/3, lãnh đạo ngành tư pháp 14 tiểu bang Mỹ, đi đầu là tiểu bang Florida, đã họp và quyết định kiện chính phủ liên bang vi phạm hiến pháp khi ban hành luật cải cách y tế. Các nguyên đơn tuyên bố sẽ kiện lên Toà án Tối cao để đòi huỷ bỏ đạo luật, dù đông đảo giới quan sát nhận định đó là một cuộc đấu tranh mà thất bại đã được thấy trước.

  • Thanh Bình (Theo Straits Times, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,