221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1266914
Gài "bom" ngoài phòng nha sĩ vì bị tính giá cắt cổ
0
Article
null
Gài 'bom' ngoài phòng nha sĩ vì bị tính giá cắt cổ
,

Peter McShane, một cụ ông 84 tuổi, người Anh, bất bình vì bị tính giá khám chữa bệnh quá cao đã tự chế tạo một quả bom giả và đặt bên ngoài một hiệu nha sĩ để trả thù.

Tin bài mới:
Hà Lan: Người trên 70 tuổi có thể sẽ được quyền chết
Chiến tranh mạng: Có cần phân đội lớn
Cú điện nặc danh và vụ mất cắp thi hài Tổng thống
Chặt đứt đầu vợ vì không chịu sinh con

Ông McShane "điên tiết" vì bị tính tới 183 bảng dù ông là bệnh nhân của cơ quan y tế quốc gia (NHS). Cụ ông đã đặt một chiếc đồng hồ báo thức, lên dây nó và một cục gạch vào một chiếc hộp, rồi nhét vào một cái túi nhựa, đặt tất cả lên bậc thềm của hiệu nha sĩ.

Một khách qua đường đã thông báo cho cảnh sát về thiết bị trên. Toàn bộ những người có mặt trong nhà, trên đường phố gần đó đã được sơ tán khi quả bom giả được cho nổ có kiểm soát.

Ban bồi thẩm đã được nghe tường thuật về chuyện ông McShane, phải chống gậy đi đến tòa, đã tiến hành kế hoạch trả thù hiệu nha sĩ trên như thế nào trong vòng 2 năm, gồm cả đổ keo vào khóa cửa và đánh cắp một tấm biển trên tường. Đỉnh điểm của vụ trả thù là màn dọa bom hồi tháng trước.

Ellie Morgan, công tố viên, cho biết, vụ tấn công được hoạch định sau khi ông McShane bị tính giá quá đắt cho một lần khám từ tháng 10/2007. "Ông cụ rất buồn phiền về điều đó vì bản thân là bệnh nhân của NHS chứ không phải bệnh nhân tư", Ellie nói.

Mặc dù ông McShane đã được bồi hoàn tiền viện phí nhưng các vụ tấn công vẫn tiếp diễn, gồm cả việc bơm keo dính vào khóa của cửa hiệu nha sĩ.

Ông McShane sống trong một căn hộ ở gần hiệu nha sĩ trên đường Bush, khu Pembroke Dock. Tòa còn được biết rằng ông McShane từng dùng keo để trả thù khi có tranh chấp với một hàng xóm, và một người khác nữa.

Cảnh sát đã thu thập được hình ảnh cho thấy, cụ ông 84 tuổi này liên quan tới vụ tấn công. Theo đó, những thước phim ghi lại cho thấy, ông cụ tập tễnh trên đường cùng với "quả bom". Quả bom giả khá nặng khiến ông McShane phải vừa đi vừa nghỉ trên đường.

Shaun Dyer, luật sư biện hộ lập luận rằng thân chủ của ông chỉ muốn nha sĩ sợ hãi.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,